Vụ án lái xe Nguyễn Hùng Cường phạm tội Cố ý làm hư hỏng tài sản tại Ý Yên Nam Định

19/06/2020 10:00

(kiemsat.vn)
Kỳ 2: Luật sư đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ Điều 280 BLTTHS tuyên trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ hàng loạt những vấn đề quan trọng của vụ án nhằm giải quyết Vụ án một cách khách quan, toàn diện và đầy đủ, không làm oan người vô tội và cũng không bỏ lọt tội phạm, tạo dư luận xấu trong xã hội.

Nhóm “bị hại” hung hãn truy sát người vô tội ?

Như Kiểm sát Online đã thông tin, ngày 25/6/2019, tại ngã ba Cát Đằng, trước cửa quán nhà bà Ninh, lái xe Nguyễn Hùng Cường bị một lực lượng áp đảo do Vũ Duy Trung cầm đầu gồm, Mạnh ở trên xe, Hằng ở dưới cửa lên xuống không ngừng la hét, chửi bới và dùng tay công vặn ốc bánh xe đập phá cửa xe để nhằm lên xe Hà Trang. Vũ Duy Trung điều khiển chiếc xe Santafe biển kiểm soát 37A-25946 để chặn đầu (theo hướng 2 xe đối đầu vào nhau). Phía sau xe Hà Trang khoảng 1m là xe ô tô Kia Morning màu đỏ mận đỗ cản đường khiến xe khách Hà Trang không thể lùi lại được. Sau đó, Trung thì đi vòng ra phía cửa lên xuống xe khách Hà Trang, trên tay cầm dao và tuýp sắt dạng tròn, đường kính 2cm, dài 66,5cm để thực hiện việc vây giáp, chém xe khách Hà Trang, chửi bới, đe dọa gây thương tích lái, phụ xe khách Hà Trang.

Hoảng sợ, lái xe Nguyễn Hùng Cường điều khiển phương tiện bỏ chạy đến lối rẽ vào đường cao tốc khu vực Cao Bồ nhưng Trung và nhóm người đi cùng truy đuổi, vây giáp lần thứ hai. Trung và nhóm người đi cùng tiếp tục vượt lên, đánh lái và đậu xe trước đầu xe Hà Trang, cách xe Hà Trang khoảng hơn 1m rồi xuống xe mang theo nhiều hung khí nguy hiểm để đi về phía nhà xe Hà Trang, không ngừng có những hành động khiêu khích, đe dọa.

Bị hại Vũ Duy Trung truy sát bị cáo tận trụ sở Công an, "múa dao" ngay trước mặt chiến sĩ Công an

Lúc này, lái xe Nguyễn Hùng Cường cố gắng đánh tay lái chạy vào trạm thu phí đường cao tốc Cao Bồ. Tưởng đã thoát nhưng Vũ Duy Trung tiếp tục chạy vào đường trong cùng của trạm thu phí để vượt lên để chặn xe Hà Trang lại. Vũ Duy Trung đỗ xe Santafe quay đuôi xe về phía trước đầu xe Hà Trang rồi xuống xe cầm dao đe dọa nhân viên nhà xe Hà Trang.

Trước sự truy sát hung hãn này, lái xe Nguyễn Hùng Cường cố gắng lùi xe rồi lách sang bên cạnh chạy về Công an huyện Ý Yên. Nhưng lần thứ tư, Vũ Duy Trung cầm dao đuổi theo xe Hà Trang đến tận trụ sở Công an huyện Ý Yên, múa dao ngay trước mặt Công an trực ban. Trung tay cầm dao, miệng luôn mồm chửi bới, đe dọa phía nhân viên nhà xe Hà Trang đến mức không ai, kể cả hành khách trên xe dám xuống khỏi xe khách nếu chưa có sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Bị một đám đông hung hãn, truy sát đến cùng, để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của mình và hành khách, lái xe Nguyễn Hùng Cường không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ chạy. Trong quá trình đó, với việc đánh lái va chạm làm xước xe Santafe thì rõ ràng Cường đã gây ra một thiệt hại nhỏ hơn rất nhiều so với thiệt hại có thể xảy ra.

Luật sư của bị cáo đề nghị trả hồ sơ

Trong hai ngày diễn ra phiên tòa xét xử vụ án Cố làm hư hỏng tài sản, lái xe Nguyễn Hùng Cường không ngừng kêu oan. Bị cáo khẳng định, không cố ý va chạm với xe Santa Fe do Vũ Duy Trung điều khiển và không có động cơ, mục đích phạm tội.

Lái xe Nguyễn Hùng Cường không ngừng kêu oan tại phiên tòa

Trong khi đó, bị hại Vũ Duy Trung nhiều lần phủ nhận Cáo trạng, đưa ra nhiều lời khai tiền hậu bất nhất. Đặc biệt ở chi tiết, xe Hà Trang va chạm nhẹ vào xe Santa Fe của Trung trước hay sau khi nhóm của Trung tấn công xe khách Hà Trang bằng dao, tuýp sắt và công vặn ốc thì Vũ Duy Trung lúc thì nói xe đỗ cách 2,5 đến 3m lúc thì nói hai xe đỗ sát, đối đầu nhau.

Kết thúc phần tranh luận, Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hùng Cường đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bị cáo vô tội. Trường hợp chưa thể tuyên vô tội, luật sư đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ Điều 280 BLTTHS tuyên trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ hàng loạt những vấn đề quan trọng của vụ án nhằm giải quyết Vụ án một cách khách quan, toàn diện và đầy đủ, không làm oan người vô tội và cũng không bỏ lọt tội phạm, tạo dư luận xấu trong xã hội.

HĐXX chưa thể tuyên án

Phiên tòa xét xử kéo dài 1,5 ngày (cả ngày 17/6 và sáng ngày 18/6), kết thúc phần tranh tụng là thời điểm rất đông người tham dự phiên tòa mong chờ Hội đồng xét xử đưa ra một quyết định khách quan, công tâm, không làm oan người vô tội. Tuy nhiên, HĐXX chưa thể tuyên án mà thông báo sẽ tuyên án vào ngày 22/6/2020. Trao đổi với phóng viên ngay sau khi phiên tòa kết thúc, Người bào chữa cho bị cáo cho rằng: “Việc HĐXX tuyên bị cáo phạm tội cố ý làm hư hỏng tài sản thì sẽ cổ xúy những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật trong xã hội”.

Kiểm sát Online sẽ tiếp tục đưa thông tin về phiên tòa này trong các bài viết tiếp theo.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang