Báo chí chúng ta đang là người đi sau về công nghệ

13/11/2019 15:19

(kiemsat.vn)
Sáng 13/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức diễn đàn “Báo chí và Công nghệ” với mục đích đưa ra các giải pháp phát triển ngành báo chí Việt Nam từ các nhà quản lý, cơ quan báo chí, doanh nghiệp công nghệ thông tin.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ: “Công nghệ sẽ tạo ra cuộc chơi mới, mô hình kinh doanh mới, trong bối cảnh hệ sinh thái truyền thông số trên toàn thế giới đang có những biến động rất mạnh, đặt cho báo chí trước hoàn cảnh khốc liệt để tồn tại và phát triển. Vì thế, quá trình tìm lời giải về công nghệ phải song song với việc tìm ra các mô hình kinh tế mới cho báo chí”.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Công nghệ số ảnh hưởng đến lĩnh vực nào nhiều nhất, công nghệ số có thể tạo lên Big Bang ở lĩnh vực nào nhất, đa số mọi người đều nói, đó là lĩnh vực báo chí truyền thông. Nhưng báo chí chúng ta lại đang là người đi sau về công nghệ nhất. Công nghệ số sẽ giúp thay đổi báo chí và ảnh hưởng đến báo chí một chặng đường dài. Công nghệ số cũng sẽ giúp cho báo chí thực hiện sứ mạng của mình tốt hơn…"

Được biết diễn đàn này cũng là bước khởi động thực hiện sáng kiến “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 – 2024” bằng lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án giữa Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông (Bộ TT&TT) và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk.

Các chương trình hoạt động sẽ bao gồm việc tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam, được triển khai theo phương châm xã hội hóa các nguồn lực đóng góp cho sự phát triển của báo chí, thông qua đó tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước góp phần chuyển tải các giá trị tốt đẹp đến với xã hội./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang