Bản tin Kiểm sát ngày 03/01

04/01/2019 08:50

(kiemsat.vn)
Nội dung của bản tin ngày hôm nay gồm những tin mới nhận từ VKSND thành phố Hải Phòng và VKSND các tỉnh Hà Giang, Thái Bình, Hà Tĩnh, Đắk Nông, ĐHKS Hà Nội.

VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức thành công cuộc thi viết và trình bày Bản luận tội 

Mới đây, VKSND tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội thi trình bày luận tội với sự có mặt đông đủ của hơn một trăm Kiểm sát viên hai cấp. Ngoài việc trình bày toàn văn bản luận tội đã được xây dựng trong phần thi viết, các Kiểm sát viên dự thi còn phải tranh luận, đối đáp các câu hỏi do Ban chấm thi là các đồng chí lãnh đạo Viện, các thành viên Ủy ban kiểm sát đặt ra, qua đó đánh giá kỹ năng đối đáp, tranh luận, xử lý tình huống của các Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Thành viên Ban chấm thi

Trước đó, các Kiểm sát viên hai cấp đã tham gia phần thi viết luận tội với 06 đề khác nhau, trong đó, 03 đề dành cho Kiểm sát viên trung cấp, 03 đề dành cho Kiểm sát viên sơ cấp, cơ cấu đề thuộc các lĩnh vực án trị án, án kinh tế và ma túy tương ứng đều đối với số lượng Kiểm sát viên từng ngạch tham gia dự thi.

Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 12 bài thi xuất sắc nhất trong các lĩnh vực để Kiểm sát viên tiếp tục tham gia cuộc thi trình bày bản luận tội, tranh luận, đối đáp tại phiên tòa giả định.

Kiểm sát viên trình bày luận tội tại cuộc thi

Sau khi tổng hợp kết quả điểm trung bình cộng của cả hai phần thi viết và thi trình bày luận tội, Ban Tổ chức sẽ xem xét quyết định trao giải và đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng xét khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018 của ngành Kiểm sát Thái Bình.

Một số hình ảnh buổi thi trình bày luận tội:

                                        Lê Thị Như Hoa

 VKSND tỉnh Thái Bình

VKSND thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị Ban Cán sự đảng mở rộng năm 2018

Sáng ngày 27/12, Ban Cán sự đảng VKSND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Ban Cán sự đảng mở rộng năm 2018. Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát Hải Phòng năm 2018; trên cơ sở đó dự kiến chủ đề công tác, các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá và các giải pháp thực hiện trong năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị Ban cán sự Đảng mở rộng năm 2018

Các đại biểu đã nghe tóm tắt, đánh giá kết quả công tác kiểm sát năm 2018 của ngành Kiểm sát Hải Phòng, theo đó, toàn ngành đã hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Toàn ngành đã thực hiện 36 chỉ tiêu nghiệp vụ vượt kế hoạch trên tổng số 86 chỉ tiêu đánh giác chất lượng nghiệp vụ của VKSND tối cao. Một số chỉ tiêu trọng tâm đã thực hiện vượt xa so với yêu cầu của VKSND tối cao và tiếp tục duy trì, giữ vững qua nhiều năm. Bên cạnh đó, với việc xác định chủ đề khâu đột phá “Tăng cường công tác kháng nghị - kiến nghị”, toàn ngành Kiểm sát Hải Phòng đã thực hiện đột phá cả về số lượng và chất lượng của khâu công tác này, VKS hai cấp đã ban hành 311 bản kiến nghị, tăng 98 kiến nghị (tương đương 46% số lượng các bản kiến nghị so với năm 2017).

Tại Hội nghị đã có 12 ý kiến phát biểu của các đồng chí Trưởng phòng nghiệp vụ, Viện trưởng các đơn vị quận huyện về những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo đơn vị; phân tích nguyên nhân, giải pháp khắc phục và những đề xuất đối với Viện kiểm sát thành phố. Theo yêu cầu của Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát thành phố, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu khảo sát ý kiến về những nội dung quan trọng liên quan đến công tác kiểm sát năm 2019 của ngành Kiểm sát Hải Phòng.

Hội nghị thống nhất chọn chủ đề công tác năm 2019 của ngành Kiểm sát Hải Phòng là “Kỷ Cương - Chất lượng" và tiếp tục lựa chọn chủ đề khâu đột phá “Tăng cường công tác kháng nghị - kiến nghị”.  

Nguyễn Thu Ngân

VKSND thành phố Hải  Phòng

Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động VKSND tỉnh Hà Giang năm 2019

Vừa qua, tại VKSND tỉnh Hà Giang, thủ trưởng cơ quan đã phối hợp Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, người lao động VKSND tỉnh Hà Giang năm 2019. Đồng chí Đặng Bình Giang, bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và đồng chủ trì Hội nghị. 

Hội nghị đã được nghe trình bày Báo cáo thực hiện quy chế phối hợp năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ công tác phối hợp năm 2019; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019; Dự thảo Qui chế chi tiêu nội bộ sửa đổi bổ sung năm 2019.

Hội nghị đã ghi nhận nhiều đóng góp tích cực, sôi nổi của cán bộ, công chức và người lao động cùng nhau thảo luận, bàn bạc và đưa ra biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2019 cũng như đưa ra các giải pháp cải tiến, nâng cao điều kiện làm việc và đời sống của cán bộ, công chức và người lao động tại đơn vị. Các ý kiến thắc mắc, kiến nghị của các Công đoàn viên cũng được Lãnh đạo Viện và BCH Công đoàn tiếp thu đầy đủ và giải đáp chi tiết.

Cũng tại hội nghị, trước sự chứng kiến của toàn thể cán bộ, công chức và người lao động, VKSND tỉnh Hà Giang đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp giữa Thủ trưởng cơ quan và BCH Công đoàn cơ sở trong việc thực hiện Nghị quyết cán bộ công chức năm 2019.                

                                                        Bùi Thanh Hoa

VKSND tỉnh Hà Giang

VKSND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo và Đảng ủy

Vừa qua, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị kiểm điểm, đánh giá, phân loại đối với tập thể, cá nhân Ban cán sự Đảng, Ban chấp hành Đảng bộ, Lãnh đạo VKSND tỉnh năm 2018. Đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa, Bí thư ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự và chỉ đạo hội có đồng chí Đặng Văn Tính, Phó Trưởng Ban Nội chính cùng đại diện Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy ban Kiêm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện và Đảng ủy cơ quan;  từng cá nhân thành viên Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy trình bày bản kiểm điểm cá nhân. Các báo cáo kiểm điểm của tập thể và các cá nhân đã tập trung kiểm điểm, đánh giá nghiêm túc kết quả lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác xây Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành gắn với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cũng trong Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý vào dự thảo báo cáo kiểm điểm của tập thể cũng như từng cá nhân, đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp quan trọng cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tiếp theo. 

Nguyễn Văn Hợi

VKSND tỉnh Hà Tĩnh 

VKSND tỉnh Đăk Nông tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ 

Thực hiện Quy định 262-QĐ/TW ngày 08/10/2014 của Bộ chính trị; Kế hoạch số 136/KH-VKSTC ngày 21/12/2018 của VKSND tối cao về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Lãnh đạo Viện trong Ngành KSND, được sự thống nhất của Ban cán sự đảng và lãnh đạo Viện, sáng ngày 28/12, VKSND tỉnh Đăk Nông tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt của Ngành để lấy phiếu tín nhiệm và nhận xét, đánh giá, phân loại công chức năm 2018 đối với các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh. 

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cường thay mặt tập thể Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện quán triệt một số nội dung liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm và góp ý đánh giá, phân loại công chức cho tập thể lãnh đạo năm 2018, cụ thể như: Quy định 262-QĐ/TW ngày 08/10/2014 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 136/KH-VKSTC ngày 21/12/2018 của VKSND tối cao về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Lãnh đạo Viện ngành KSND; công văn số 1265-CV/TU ngày 22/11/2018 của Tỉnh ủy Đăk Nông về việc lấy phiếu tín nhiệm theo quy định 262-QĐ/TW; Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức và người lao động trong ngành KSND.

Hội nghị đã biểu quyết thông qua kết quả phân loại 03 đồng chí đạt mức Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 01 đồng chí Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tổ kiểm phiếu đang tiến hành kiểm phiếu

Hội nghị cán bộ chủ chốt Ngành KSND tỉnh Đăk Nông cũng đã bầu ra tổ kiểm phiếu gồm 03 đồng chí để tiến hành kiểm phiếu về kết quả tín nhiệm theo quy định. Hội nghị kết thúc thành công, đảm bảo tính dân chủ, khách qua, công khai, minh bạch và theo đúng yêu cầu đề ra.

                                                                                               Lê Yến 

                                                                                             VKSND tỉnh Đăk Nông

CLB tình nguyện trường ĐHKS Hà Nội tổ chức gây quỹ "Đông trao yêu thương 2019"

Vào ngày 12 và 13/01 tới đây, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội với đầu mối là câu lạc bộ Tình Nguyện sẽ tổ chức chương trình “Đông trao yêu thương năm 2019” tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Banner chương trình tình nguyện “Đông trao yêu thương năm 2019”

Với mong ước chia sẻ yêu thương, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, đem đến cho người dân một mùa đông ấm áp hơn và một cái tết ấm no cả về vật chất và tinh thần nên từ ngày 7/11/2018, câu lạc bộ Tình nguyện Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã phát động rất nhiều chương trình gây quỹ chẳng hạn như: Bán bao lì xì Tết 2019; bán đồ ăn gây quỹ; du ca phố đi bộ Hồ Gươm; thu gom chai lọ, giấy vụn từ kí túc xá Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội,…Ngoài ra, câu lạc bộ còn nhận ủng hộ mọi nhu yếu phẩm cho gia đình như muối, đèn, phích nước, chăn ấm,…; quần áo ấm trẻ em và người lớn; tiền dùng để mua gạo, sách vở cho các em nhỏ, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân và phương tiện để chở đồ.

Hoạt động du ca, thu gom giấy vụn được tổ chức hằng tuần để gây quỹ cho chương trình

Chương trình đã và đang thu hút được sự quan tâm và nhận được nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm ở trong và ngoài Nhà trường. Tuy nhiên, chương trình vẫn cần rất nhiều sự ủng hộ hơn nữa từ các tấm lòng hảo tâm khác trên địa bàn cả nước thông qua những đóng góp xa gần.

Vì thế, chương trình rất mong nhận được sự ủng hộ hơn nữa từ mọi người để “Đông trao yêu thương năm 2019” được diễn ra thành công, tốt đẹp, và mang yêu thương đong đầy.

Mọi ủng hộ cho Đông trao yêu thương 2019 xin liên hệ: 

- Tiền mặt:

Đồng chí: Hồ Thị Hồng Liên, ĐT - 0367947379 (Số tài khoản Agrigank: 5230205019488 chi nhánh EaKpam – Tỉnh Dalak)

Đồng chí Lê Huy Anh, ĐT - 0345547626 ( Số tài khoản Sacombank: 030040652791 chi nhánh Lạng Sơn – Tỉnh Lạng Sơn)

- Hiện vật: 

Đồng chí: Nguyễn Tiến Dũng, ĐT - 0965602633

Đồng chí: Đỗ Văn Dũng, ĐT - 0342393456

Facebook: CLB Tình Nguyện – Đoàn trường ĐH Kiểm sát.

CLB Tình Nguyện – Đoàn trường ĐH Kiểm sát đã tự thiết kế bao lì xì để bán gây quỹ

Ngoài ra, CLB còn tổ chức các gian hàng để kêu gọi ủng hộ cũng như bán để gây quỹ cho chương trình

Hải Trúc

Trường ĐHKS Hà Nội

Bản tin Kiểm sát ngày 28/12

(Kiemsat.vn) - Bản tin Kiểm sát gồm ngày hôm nay gồm những nội dung hoạt động của VKSND các tỉnh: Gia Lai, Sóc Trăng và VKSND các địa phương Bắc Hà, Simacai - Lào Cai và Can Lộc - Hà Tĩnh.

VKSND thị xã Mường Lay tuyên truyền pháp luật tại bản Huổi Min

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy, bảo vệ rừng và trao quà cho 17 hộ dân tren địa bàn bản Huổi Min, phường Sông Đà, thị xã Mường Lay.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang