VKSND tối cao: Gắn công tác Đảng với công tác xây dựng Ngành

28/12/2018 16:41

(kiemsat.vn)
Năm 2019, Đảng bộ VKSND tối cao tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ VKSND tối cao; chú trọng việc gắn công tác xây dựng Đảng với công tác cán bộ và công tác xây dựng Ngành.

Nhằm tổng kết công tác Đảng năm 2018, xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 và triển khai một số nội dung về công tác tổ chức cán bộ, sáng nay (28/12), Đảng bộ VKSND tối cao đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tối cao mở rộng. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu khách mời có đồng chí Phạm Anh Thiện, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương.

Về phía Đảng bộ VKSND tối cao có đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và các đồng chí trong Ban thường vụ, ban Chấp hành Đảng bộ; Bí thư các Đảng ủy, Chi ủy trực thuộc Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Văn phòng Đảng ủy VKSND tối cao và cán bộ phụ trách văn phòng các đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ VKSND tối cao. 

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2018 là năm đất nước ta có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Với ngành KSND, công tác cải cách tư pháp, đấu tranh phòng, chống tội phạm nhất là tội phạm tham nhũng, chức vụ tiếp tục được tăng cường.

Theo báo cáo của Đảng ủy VKSND tối cao, trong năm qua, Đảng ủy đã phối hợp với Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra. Theo đó, đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, đặc biệt là các chỉ tiêu theo Nghị quyết của Quốc hội.

Toàn Ngành tiếp tục triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ, kịp thời phát hiện những vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp; làm rõ nguyên nhân, điều kiện phát sinh để kiến nghị, kháng nghị yêu cầu khắc phục, phòng ngừa, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, cán bộ, thể chế hóa chức năng, nhiệm vụ bảo đảm cho hoạt động có hiệu quả theo chức năng, nhiệm vụ mới của Ngành. Triển khai tổ chức thi tuyển để bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên các ngạch kịp thời, có nhiều đổi mới. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các phong trào thi đua nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của Ngành.

Công tác xây dựng đảng của đảng bộ có nhiều chuyển biến về chất lượng. Đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ, lề lối tác phong công tác, tiếp xúc với nhân dân.

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng ủy cũng được chú trọng; đã thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm tra, giám sát của Đảng. Phương thức lãnh đạo của đảng tiếp tục được cải tiến, chất lượng hoạt động của Đảng ủy, Ban Thường vụ, Thường trực được nâng lên, đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ của Đảng bộ.

"Hầu hết cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống trong sạch, có tinh thần đấu tranh bảo vệ đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ công lý, có tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ, công việc", Báo cáo nêu rõ.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cần khắc phục như: Một số cấp ủy chưa chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị trong lãnh đạo thực hiện công tác chuyên môn, trong tổ chức quản lý; việc tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết còn hình thức; việc tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề còn lúng túng; chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát còn hạn chế...Việc thực hiện nêu gương của cán bộ lãnh đạo , quản lý, người đứng đầu có nơi, có lúc chưa thực sự rõ nét.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cơ bản đồng tình với báo cáo tổng kết công tác của Đảng ủy VKSND tối cao. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Văn Quảng yêu cầu trong báo cáo phải nêu rõ các biện pháp, cách làm mới, hiệu quả của một số đơn vị trong thời gian qua. 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Quảng, năm 2018, Đảng bộ VKSND tối cao đã có biến động khá lớn về nhân sự; đặc biệt là việc đồng chí Bí thư Đảng ủy nghỉ hưu từ tháng 5 năm 2018, đồng chí Phó Bí thư thường trực nghỉ hưu từ tháng 6 năm 2018 khiến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai công tác gặp một số khó khăn. Do đó, những kết quả mà các đảng bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc và các đảng viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảng năm 2018 là rất đáng ghi nhận.

Xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, theo đồng chí Bí thư Đảng ủy, năm 2019, Đảng ủy VKSND tối cao cần tiếp tục tập trung chỉ đạo các đảng ủy, chi ủy trực thuộc phối hợp với lãnh đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành KSND, chương trình công tác của VKSND tối cao cũng như của từng đơn vị đề ra. Đẩy mạnh việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ VKSND tối cao.

Theo đó, phải gắn công tác xây dựng Đảng với công tác cán bộ và công tác xây dựng Ngành. Phát huy sự phối hợp của Đảng ủy với Ban cán sự Đảng trong công tác cán bộ để có những chuyển biến tích cực.

Làm tốt công tác chính trị, tư tưởng như tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng trong đó có quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là sinh hoạt chuyên đề. Đồng thời, coi trọng và tổ chức thực hiện tốt các các chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và của Ủy ban kiểm tra, chương trình công tác tuyên giáo, dân vận năm 2019; làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

“Đó là 03 nội dung trọng tâm mà Đảng bộ VKSND tối cao cần tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới nhằm hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới”, đồng chí Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị  

Đồng chí Phạm Anh Thiện, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Nhân dịp này, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Văn Quảng đã trao Bằng khen của Đảng bộ VKSND tối cao cho các tổ chức đảng có thành tích tốt trong năm 2018.

Hội nghị cũng nghe báo cáo công tác kiểm tra, giám sát năm 2018 của Đảng ủy và của Ủy ban kiểm tra năm 2018; thông báo kết quả đánh giá phân loại tổ chức đảng và đảng viên năm 2018; đồng thời Ban Chấp hành Đảng bộ đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao và bầu bổ sung ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020...  

Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng tặng Giấy khen cho các tổ chức Đảng tiêu biểu năm 2018

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Kiện toàn Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 26/12/2018, tại trụ sở cơ quan, Tiến sỹ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã chủ trì cuộc họp Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Các thành viên Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cùng tham dự cuộc họp.

VKSND tối cao: Góp ý kiến xây dựng Quy chế về công tác tổ chức cán bộ

(Kiemsat.vn) - Chiều nay (27/12), đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến góp ý của Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao về xây dựng Quy chế công tác tổ chức cán bộ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang