Bà Rịa – Vũng Tàu: Phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng giết chết con gái ruột

18/01/2023 09:24

(kiemsat.vn)
Ngày 17/01/2023, VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Sơn về hành vi “Giết người” quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Đáng chú ý, bị hại chính là con gái ruột của Nguyễn Thanh Sơn.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi trong vụ án Nguyễn Thanh Sơn để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thanh Sơn (sinh năm: 1984; HKTT: chung cư DIC Phoenix, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và chị N.T.T (sinh năm: 1988; HKTT: phường 8, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là vợ chồng và có 01 con chung là cháu N.T.L (sinh năm: 2020). Từ tháng 12/2022, Nguyễn Thanh Sơn ly thân với chị N.T.T, cháu N.T.L được chị N.T.T gửi cho mẹ ruột chăm sóc tại xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Khoảng 04 giờ 30 phút ngày 16/01/2023, Nguyễn Thanh Sơn điều khiển xe mô tô BKS: 72C1-53189 di chuyển từ Vũng Tàu đến nhà cha mẹ của chị N.T.T tại xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để đón cháu N.T.L về Vũng Tàu. Khi chị N.T.T biết sự việc thì gọi điện thoại nói với Sơn là sẽ báo Công an việc Sơn tự ý chở cháu N.T.L đi. Bực tức vì chị N.T.T nói như vậy nên Sơn nảy sinh ý định giết cháu N.T.L.

Khi đang chở cháu N.T.L đi trên đường 3/2 thuộc thành phố Vũng Tàu thì Sơn thấy có đường hẻm to trải nhựa phía bên phải đường nên dừng xe lại đầu hẻm và bế cháu N.T.L đi vào trong hẻm. Đi được một đoạn, Sơn thấy có bãi đất trống tại công trình xây dựng, trên bãi đất trống có 01 vũng nước lớn. Sơn bế cháu N.T.L đi xuống vũng nước này và thực hiện hành vi giết người.

Sau khi thực hiện hành vi dẫn đến cái chết của cháu N.T.L, Sơn gọi điện và nhắn tin qua Zalo cho chị N.T.T và nhiều người thân trong gia đình biết là đã giết cháu N.T.L, còn miêu tả vị trí cho mọi người biết để đi tìm. Sau đó, Sơn đi lang thang nhiều nơi tại thành phố Vũng Tàu. Đến khoảng 22 giờ ngày 16/01/2023 thì bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa về trụ sở làm việc, cùng với đó đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và đưa vào tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Sơn về hành vi “Giết người” theo quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Quyết định tố tụng trên đã được VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê chuẩn. Hiện vụ án đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Đổi mới phương thức kiểm sát tại các Cơ sở giam giữ để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người bị tạm giữ, người tạm giam và người chấp hành án

(Kiemsat.vn) - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023 của Vụ Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (Vụ 8) VKSND tối cao, được xác định tại Hội nghị triển khai công tác năm 2023, tổ chức ngày 09/01/2023.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Sản xuất xăng giả, 3 bị cáo bị lĩnh án tổng cộng 31 năm tù

(Kiemsat.vn) - TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Lê Văn Nguyên cùng đồng phạm về tội “Sản xuất hàng giả” quy định tại Điều 192 Bộ luật Hình sự năm 2015.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang