Ai sẽ trúng cử vị trí Phó Chủ tịch Tài chính VFF?

21/11/2020 10:10

(kiemsat.vn)
Sáng 21-11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Đại hội Thường niên năm 2020 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022) tại Hà Nội. Điểm đặc biệt và được chờ đợi tại Đại hội lần này là cuộc bầu chọn chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ.

Toàn cảnh biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội

Chương trình Đại hội thường niên VFF năm 2020 được diễn ra với các nội dung chính như: Báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành VFF; Báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2021 của VFF; Báo cáo việc tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp trong năm 2021; Báo cáo sửa đổi bổ sung Điều lệ VFF; Báo cáo nhiệm vụ trọng tâm của các đội tuyển quốc gia trong năm 2021; Báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong năm 2019 của VFF.

Điều quan trọng và được chờ đợi nhất ở Đại hội thường niên lần này của VFF là cuộc bầu chọn chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ khóa VIII. Trước đây, chức danh này do ông Cấn Văn Nghĩa phụ trách, nhưng sau đó ông Nghĩa từ chức vào năm ngoái nên vẫn còn bỏ trống.

Gia nhập 6 đơn vị bóng đá là thành viên mới của VFF tại Đại hội

Để đảm bảo tốt công tác bầu cử bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công tác nhân sự, VFF cũng đã hoàn thiện dự thảo Quy chế bầu cử để trình Đại hội thông qua và áp dụng đối việc bầu cử tại Đại hội. Việc bầu cử sẽ được thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, bình đẳng và trực tiếp. Chỉ có đại biểu được Tổ chức thành viên của VFF đăng ký quyền biểu quyết và bầu cử tại Đại hội mới có quyền biểu quyết và bầu cử.

Đến thời điểm hiện tại, có 3 ứng cử viên tham gia tranh cử chức danh Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ đáp ứng đầy đủ tiêu chí theo quy định là ông Phạm Thanh Hùng – Ủy viên BCH VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ khoá VIII, ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch kiêm TGĐ CTCP Cacao Việt Nam và ông Lê Văn Thành – Ủy viên BCH VFF, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ LĐBĐVN khóa VIII.

Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo tham dự Đại hội

Phát biểu khai mạc tại Đại hội, đồng chí Lê Khánh Hải, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhấn mạnh: "Trên cơ sở các kết quả đạt được cũng như các vấn đề còn hạn chế, tồn tại của bóng đá Việt Nam, tôi mong rằng Đại hội thường niên lần này tiếp tục thể hiện vai trò là một diễn đàn quan trọng để các Tổ chức thành viên đóng góp ý kiến và cùng nhau xây dựng các giải pháp, các biện pháp cho hoạt động phát triển của bóng đá Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh chúng ta vẫn đang đối diện với nhiều khó khăn của sự phát triển nội tại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Một nội dung quan trọng khác tại Đại hội ngày hôm nay, đó là bầu bổ sung Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ. Đây là công việc rất quan trọng để kiện toàn bộ máy, tạo điều kiện thuận lợi hơn nhằm hoàn thành các công việc từ nay tới hết nhiệm kỳ và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đại hội khóa VIII."

Trước đó, chiều 20-11, Hội nghị BCH lần thứ 7 khoá VIII (Nhiệm kỳ 2018 – 2022) đã diễn với nhiều nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự. Một trong những nội dung trọng tâm của Hội nghị là kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021. Các uỷ viên BCH đã thảo luận sôi nổi và đóng góp trên tinh thần xây dựng xoay quanh phương án để giải đấu diễn ra một cách phù hợp. Hội nghị đã nhất trí thông qua phương án tổ chức mùa giải bóng đá quốc gia 2021 và cũng đề xuất tính toán thêm các phương án khác để dự trù cho nhiều trường hợp có thể xảy ra.

Đoàn Chủ tịch làm việc tại Đại hội

Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên FIFA, AFC và AFF không thể cử đại diện trực tiếp tham dự Đại hội thường niên của VFF. Căn cứ điều kiện thực tế và qua trao đổi, thống nhất với FIFA, AFC và AFF, Thường trực BCH VFF đã chỉ đạo Ban tổ chức Đại hội chuẩn bị thật tốt các trang thiết bị kỹ thuật để ghi hình và phát sóng trực tiếp toàn bộ diễn biến của Đại hội phục vụ các tổ chức bóng đá quốc tế theo dõi online. Chương trình phát sóng trực tiếp Đại hội được thực hiện trên một kênh riêng biệt, nhằm đảm bảo tốc độ đường truyền và các yếu tố kỹ thuật khác. VFF cũng bố trí nhân sự dịch thuật trực tiếp (dịch cabin) để FIFA, AFC và AFF nắm rõ toàn bộ nội dung và kết quả của Đại hội.

Kết thúc Đại hội thường niên VFF khóa VIII, Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng sẽ có cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin và thông báo kết quả bầu cử với báo chí vào lúc 14h00 chiều cùng ngày.

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF đặt mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam vượt Nhật Bản

(Kiemsat.vn) - Trong buổi lễ công bố diễn ra vào chiều nay (09/9), ông Yusuke Adachi chính thức ra mắt với cương vị Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông đã chia sẻ giấc mơ của mình là giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Nhật Bản.

VFF chính thức là thành viên của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC

(Kiemsat.vn) - Chiều 23-9 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phê duyệt là thành viên chính thức của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme). Đồng thời, Trung tâm bóng đá trẻ PVF cũng được AFC công nhận là học viện 3 sao.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang