17.000 cổ động viên vỡ òa niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam

07/06/2019 23:54

(kiemsat.vn)
Thắng trận 2-0 trước U23 Myanmar, U23 Việt Nam cùng hơn 17.000 cổ động viên vỡ òa niềm vui chiến thắng trên sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ diễn ra vào tối 07/6/2019.

 

Với mong muốn mang hình ảnh của đội tuyển Việt Nam tới mọi miền Tổ quốc, trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã được diễn ra tại sân vận động tỉnh Phú Thọ. Trên các khán đài, hầu như không còn một chỗ trống. Bên cạnh người dân địa phương, còn là một số lượng lớn những khán giả lặn lội từ các tỉnh lân cận hoặc từ miền Trung, miền Nam đến để cổ vũ cho đội tuyển. Thậm chí, khi trời đổ mưa lớn kèm sấm chớp và có nguy cơ bị hoãn, gần ba vạn người hâm mộ vẫn đội mưa để động viên tinh thần thi đấu cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và các đồng đội.

Đội hình chính thức U23 Việt Nam tại trận đấu

Cùng hơn 17.000 cổ động viên có mặt tại sân để cổ vũ cho trận đấu

Mặc trời mưa rất to, sấm sét, Đội tuyển U23 Việt Nam đã không làm buồn lòng người hâm mộ và đã thể hiện được sức mạnh và sự vượt trội của mình trên cả thế trận tấn công lẫn phòng ngự. Vẫn là sơ đồ chiến thuật và lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Park Hang-seo đã xây dựng cho Golden Dragons trong suốt thời gian qua. Sự cơ động của hai cầu thủ chạy cánh Thanh Thịnh và A Mít khi lên công về thủ liên tục đã tạo ra rất nhiều áp lực lên các hậu vệ của U23 Myanmar.

Trời mưa to không làm giảm nhiệt của người hâm mộ

Các tiền vệ U23 Việt Nam cũng thường xuyên dâng cao để hỗ trợ cho Tiến Linh ở phía trên. Hai bàn thắng của Triệu Việt Hưng và Tiến Linh cùng nhiều tình huống bóng dội khung thành là minh chứng cho sự đa dạng trong các phương án tấn công mà đội bóng áo đỏ đang sở hữu, từ đá phạt góc, dứt điểm từ xa cho đến các tình huống leo biên. Thậm chí, nếu nắn nót và may mắn hơn trong các pha dứt điểm cuối cùng, đoàn quân của HLV Kim Han-yoon đã có thể ghi thêm được các bàn thắng.
 

Bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam

Bên cạnh những mặt tích cực, lối chơi của thầy trò HLV Kim Han-yoon trong trận đấu này vẫn còn rất nhiều điểm cần phải khắc phục. Nhiều tình huống triển khai tấn công của U23 Việt Nam khá “tối” và thiếu sự mạch lạc, các pha phối hợp vẫn chưa thực sự nhuần nhuyễn, còn rời rạc. Dù có được hai bàn thắng nhưng khâu dứt điểm cũng là vấn đề đáng lo ngại khi các cầu thủ đã phung phí rất nhiều cơ hội.

Đây là điều có thể thông cảm bởi chiến lược gia người Hàn Quốc mới đảm nhiệm ghế nóng tại U23 Việt Nam chưa lâu và ông hiện chưa có được lực lượng mạnh nhất khi một số cái tên như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh,… đang bận thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang