Tài sản được chia sau ly hôn, có phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

14/03/2018 09:49

(kiemsat.vn)
Vợ chồng cháu đang trong quá trình Tòa án giải quyết cho ly hôn. Tài sản của cả hai vợ chồng hiện có là 2ha đất trồng cà phê. Cháu muốn hỏi tài sản được chia sau ly hôn có bị đánh thuế thu nhập cá nhân không?

Ảnh minh họa (nguồn Thời báo tài chính)

Khi chia tài sản ly hôn theo bản án của Tòa án thì việc phân chia thuộc trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 3 Thông tư 111/2013/TT-BTC hướng dẫn thực hiện Luật thuế thu nhập cá nhân...: “Trường hợp bất động sản (bao gồm cả nhà ở hình thành trong tương lai, công trình xây dựng hình thành trong tương lai theo quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản) do vợ hoặc chồng tạo lập trong thời kỳ hôn nhân được xác định là tài sản chung của vợ chồng, khi ly hôn được phân chia theo thỏa thuận hoặc do Tòa án phán quyết thì việc phân chia tài sản này thuộc diện được miễn thuế."

Căn cứ theo quy định nêu trên, trường hợp bạn hỏi thuộc diện miễn thuế thu nhập cá nhân cả khi vợ chồng bạn tự thỏa thuận phân chia 2 ha đất trồng cà phê hoặc do phán quyết của Tòa án.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang