Xử lý nghiêm tiêu cực trong cấp giấy phép lái xe, xét nghiệm ma túy với lái xe

25/01/2019 17:10

(kiemsat.vn)
Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về triển khai các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông thời gian tới.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Kim Thành, Hải Dương xảy ra ngày 21/1 do trước đó tài xế xe tải sử dụng ma túy đá (Ảnh: Lao động)

Những ngày đầu năm 2019, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, mà một trong những nguyên nhân được xác định là do tài xế sử dụng chất kích thích (rượu bia, ma túy…) trước khi lái xe. 

Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh lập chuyên án điều tra và xử lý các tổ chức, cá nhân làm giả giấy khám sức khoẻ cho người học lái xe, làm giả giấy phép lái xe hoặc có hành vi gian lận, tiêu cực trong đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe và khám sức khoẻ cho người học lái xe.

Chỉ đạo Công an các cấp phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân khởi tố, điều tra, xét xử điểm một số vụ án hình sự do vi phạm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Bộ Y tế có nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị của Bộ và Sở Y tế các tỉnh trên cả nước phối hợp với công an phục vụ công tác xét nghiệm ma tuý, chất kích thích thần kinh và nồng độ cồn đối với lái xe kinh doanh vận tải. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu hai ngành này tổ chức tổng kiểm tra công tác khám và cấp giấy khám sức khoẻ cho người lái xe và người học lái xe trên toàn quốc; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm quy định; phối hợp với ngành giao thông vận tải thực hiện nghiêm công tác khám sức khỏe định kỳ đối với lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, xét nghiệm ma tuý đối với toàn bộ lái xe được khám sức khoẻ. Các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn quốc thực hiện kiểm tra chất ma tuý và nồng độ cồn đối với toàn bộ nạn nhân cấp cứu do tai nạn giao thông.

Bộ GTVT được giao phối hợp các địa phương tiếp tục xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông. Bộ này phải chỉ đạo tổng kiểm tra, siết chặt công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe trên toàn quốc, tập trung vào một số cơ sở sở đào tạo, sát hạch có biểu hiện vi phạm. Đặc biệt, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Bên cạnh đó, không cấp, cấp lại giấy phép lái xe cho người điều khiển xe phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm quy định pháp luật dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian 05 năm kể từ thời điểm xảy ra tai nạn giao thông./.

Việt Nam là đội đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019

Trải qua 120 phút thi đấu của 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, đội tuyển (ĐT) Việt Nam vẫn cầm hòa đại diện của Tây Á, thậm chí có thời điểm lấn lướt đối thủ. Để rồi sau đó, ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số 4-2 ở loạt sút luân lưu và lập nên kỳ tích - giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Tục cúng Táo Quân và những điều nên biết

(Kiemsat.vn) - Tết Táo Quân - 23 tháng Chạp là một trong những ngày Tết quan trọng nhất trong năm của người Việt. Lễ cúng này mang tính chất chuyển giao năm cũ với năm mới, kể từ ngày này, mọi người bắt đầu rục rịch mua sắm để chuẩn bị kỹ càng cho một năm mới đang đến gần.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang