Việt Nam là đội đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019

20/01/2019 22:41

Trải qua 120 phút thi đấu của 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, đội tuyển (ĐT) Việt Nam vẫn cầm hòa đại diện của Tây Á, thậm chí có thời điểm lấn lướt đối thủ. Để rồi sau đó, ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số 4-2 ở loạt sút luân lưu và lập nên kỳ tích - giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Trải qua 120 phút thi đấu của 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, đội tuyển (ĐT) Việt Nam vẫn cầm hòa đại diện của Tây Á, thậm chí có thời điểm lấn lướt đối thủ. Để rồi sau đó, ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số 4-2 ở loạt sút luân lưu và lập nên kỳ tích - giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

VÀO. Bùi Tiến Dũng đã chiến thắng được thủ môn Shafi để giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu, qua đó giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

VÀO. ĐT Jordan đã thực hiện thành công cú sút của mình để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho ĐT Jordan.

Minh Vương đã không thể chiến thắng được thủ thành Shafi. ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành chiến thắng.

KHÔNG VÀO. Thủ môn Văn Lâm đã cản phá được loạt sút thứ 3 của ĐT Jordan.

VÀO! Xuân Trường đã đánh lừa được thủ môn của ĐT Jordan ở cú sút của mình.

KHÔNG VÀO! ở lượt sút thứ 2, cầu thủ vào sân thay người Al Hersal đã dứt điểm trùng xà ngang.

VÀO! Hùng Dũng đã chiến thắng được thủ thành Shafi ở lượt sút của mình.

Ở lượt sút của mình, Alrahman cũng đã thực hiện thành công.

VÀO! Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công cú sút của mình. Đội trưởng tuyển Việt Nam đã đánh lừa được thủ môn Jordan.

ĐT Việt Nam là cái tên được thực hiện trước loạt sút của mình.

ĐT Việt Nam kiểm soát tốt thế trận, phòng ngự tập trung suốt hiệp 2. Ảnh: Hữu Phạm.

ĐT Việt Nam kiểm soát tốt thế trận, phòng ngự tập trung  trong trận đấu này. Ảnh: Hữu Phạm.

Phút 120+1: Hiệp phụ thứ 2 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Tỉ số chung cuộc của trận đấu vẫn được giữ nguyên là 1-1. Hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua cho trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup 2019

Phút 116: Thế trận vẫn đang giằng co khi cả 2 đội đều chơi rất thận trọng và không dám mạo hiểm. HLV Park Hang-seo cũng đã tung Minh Vương vào sân để thay cho Trọng Hoàng khi cầu thủ gốc Nghệ An đã có dấu hiệu xuống sức.

Phút 110: ĐT Việt Nam đang chủ động chơi chậm rãi nhằm kéo giãn đội hình Jordan để tìm kiếm khoảng trống và tận dụng những đường chuyền dài vượt tuyến của Xuân Trường hay Quang Hải.

HLV Park Hang-seo không muốn trận đấu phải phân định bằng loạt luân lưu 11m, thế nên ngay khi chuẩn bị bước vào hiệp phụ thứ 2, ông Park tung thêm Xuân Trường vào sân để tăng cường khả năng cầm bóng ở giữa sân. Quang Hải lại được đẩy lên cao, ĐT Việt Nam muốn tìm kiếm bàn thắng để giải quyết trận đấu trong 15 phút còn lại của hiệp phụ.

Phút 106: Hiệp phụ thứ nhất đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Tỉ số vẫn tạm thời là 1-1. Hai đội sẽ đổi sân và tiếp tục thi đấu hiệp phụ thứ 2.

Phút 105: Xuân Trường được tung vào sân thay cho Văn Đức.

Phút 102: Alrahman có pha sút phạt từ bên cánh trái. Bóng đi căng nhưng không mấy nguy hiểm khi thủ thành Văn Lâm đã chọn đúng vị trí và đấm bóng ra ngoài.

Phút 100: ĐT Việt Nam vẫn đang phòng ngự khu vực khá chắc chắn trước những pha tổ chức tấn công của đối thủ. Hầu hết mọi mũi tấn công nguy hiểm của ĐT Jordan đều bị phong tỏa và khóa chặt.

Phút 96: HVL Park Hang-seo đã quyết định tung Văn Toàn vào sân thay cho Huy Hùng. Nhiều khả năng sẽ có sự hoán đổi vị trí trong đội hình tuyển Việt Nam.

Phút 95: Jordan đã lấy lại thế trận sau thời gian nghỉ ở cuối trận. Dù vậy họ không mạo hiểm tấn công mà chơi với đội hình thấp, phụ thuộc vào những tình huống lên bóng dài hoặc phản công nhanh.

Một pha tranh chấp bóng. Ảnh: Hữu Phạm.

Một pha tranh chấp bóng. Ảnh: Hữu Phạm.

Phút 91: Hiệp phụ thứ nhất đã được bắt đầu. Ngoài sân, tiền đạo Văn Toàn đang khởi động, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ có sự thay đổi người trong hiệp đấu này.

Dù bị đội tuyển (ĐT) Jordan dẫn bàn trong hiệp 1, nhưng ĐT Việt Nam đã có bàn gỡ hòa 1-1 trong hiệp 2 với pha lập công của Công Phượng. Tỉ số hòa 1-1 sau 90 phút buộc 2 đội phải phân định thắng thua ở 2 hiệp phụ.

Phút 90+3: Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Jordan đã khép lại với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, cả 2 đội sẽ bước vào 2 hiệp phụ để phân định thắng thua.

Quang Hải trong một pha lên bóng. Ảnh: Hữu Phạm.

Quang Hải trong một pha lên bóng. Ảnh: Hữu Phạm.

Phút 88: Trận đấu đang trôi về những phút cuối. ĐT Việt Nam vẫn đang chơi ép sân và khiến cho ĐT Jordan phải rất vất vả để chống đỡ những tình huống tên công liên tục của ĐT Việt Nam.

Phút 77: ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Công Phượng ra sân nhường chỗ cho Tiến Linh.

Công Phượng trong một pha sút bóng. Ảnh: Minh Tùng

Công Phượng trong một pha sút bóng. Ảnh: Minh Tùng

Phút 73: ĐT Việt Nam không chỉ kiểm soát tốt thế trận mà còn phòng ngự rất tập trung và kỉ luật. Hầu hết những pha lên bóng của ĐT Jordan đều bị ĐT Việt Nam hóa giải.

Phút 68: ĐT Việt Nam vẫn đang chơi rất tự tin và bình tĩnh khi chủ động kiểm soát bóng và phối hợp khá nhịp nhàng. Trong khi đó, thế trận dường như đổi chiều khi Jordan đã lùi sâu đội hình về phòng ngự số đông.

Công Phượng đang chơi rất hay và vô cùng mạnh mẽ trên sân. Ảnh: Minh Tùng.

Công Phượng đang chơi rất hay và vô cùng mạnh mẽ trên sân. Ảnh: Minh Tùng.

Phút 61: Văn Đức có tình huống thoát xuống đối mặt với thủmôn của Jordan nhưng đáng tiếc là tình huống chích bóng sau đó của Văn Đức làquá nhẹ khiến hậu vệ Jordan đã lui về kịp thời phá bóng.

Cổ động viên trên sân truyền lửa cho các cầu thủ. Ảnh: Hữu Phạm.

Cổ động viên trên sân truyền lửa cho các cầu thủ. Ảnh: Hữu Phạm.

Phút 58: Sau bàn thắng quân bình tỉ số, ĐT Việt Nam đã liêntục gia tăng sức ép lên phần sân của ĐT Jordan. Đoàn quân của HLV Park Hang-seođang trình diễn một lối chơi vô cùng ấn tượng khi lấn lướt hơn so với đốithủ.

Công Phượng trong môt pha tranh chấp. Ảnh: Minh Tùng.

Công Phượng trong môt pha tranh chấp. Ảnh: Minh Tùng.

Phút 50: VÀO! ĐT Việt Nam đã có bàn gỡ hòa1-1. Từ đường chuyền của Trọng Hoàng, Công Phượng di chuyển khôn ngoan để đệmbóng cận thành quân bình tỉ số cho ĐT Việt Nam.

Công Phượng gỡ hoà 1-1 cho ĐT Việt Nam ở phút thứ 50. Ảnh: Minh Tùng

Công Phượng gỡ hoà 1-1 cho ĐT Việt Nam ở phút thứ 50. Ảnh: Minh Tùng

Niềm vui của Công Phượng sau pha ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho ĐT VN. Ảnh: Minh Tùng.

Niềm vui của Công Phượng sau pha ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho ĐT VN. Ảnh: Minh Tùng.

Sau 45 phút đầu tiên, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV)Park Hang-seo đang tạm thời bị đối thủ dẫn trước 1-0. Tuy vậy, đội tuyển (ĐT)Việt Nam cũng đã tạo được một số cơ hội đáng chú ý ở cuối trận.

Hiệp 1 trận đấu đã khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐTJordan sau bàn thắng đẳng cấp của Alrahman từ một pha đá phạt ngoài vòng 16m50.ĐT Việt Nam sau đó cũng đã tạo được một số cơ hội đáng chú ý nhưng vẫn chưa thểcụ thể hóa thành bàn thắng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: Hữu Phạm.

Huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: Hữu Phạm.

Phút 43: Công Phượng, Quang Hải và Hùng Dũng liên tục bắnphá khung thành ĐT Jordan. Đáng tiếc là ở tình huống dứt điểm từ ngoài vòng16m50 của Hùng Dũng thủ thành Shafi đã bay người để cản phá. Một cú sút rấtcăng của tiền vệ ĐT Việt Nam.

Niềm vui của phía ĐT Jordan khi tỉ số được mở. Ảnh: Hữu Phạm.

Niềm vui của phía ĐT Jordan khi tỉ số được mở. Ảnh: Hữu Phạm.

Phút 39: Tỉ số đã được mở cho ĐT Jordan. Xuất phát từ tìnhhuống đá phạt sát vạch 16m50, Alrahman đã có pha sút phạt đẳng cấp đưa bóng vàogóc xa khung thành ĐT Việt Nam. Thủ môn Văn Lâm dù đổ người hết cỡ vẫn khôngthể cản phá. ĐT Jordan tạm dẫn 1-0.

Quang Hải trong một pha tranh chấp bóng. Ảnh: Minh Tùng

Quang Hải trong một pha tranh chấp bóng khác. Ảnh: Minh Tùng

Phút 34: ĐT Việt Nam tạo được tinh huống đáng chú ý đầutiên. Văn Hậu phối hợp với Công Phượng trước khi tung cú sút rất căng. Đángtiếc là bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Amer Shafi.

Phút 25: Tiếp tục là Altamari khiến hàng phòng ngự ĐT ViệtNam một phen vất vả. Nhận đường chuyền dài từ đồng đội, tiền đạo mang áo số 18của tuyển Jordan đi bóng vào khu vực 16m50, may mắn là cú dứt điểm sau đó củacầu thủ này lại đi trúng vị trí của thủ môn Văn Lâm.

 

 

Phút 20: ĐT Jordan khiến khung thành thủ môn Văn Lâm chaođảo. Altamari đi bóng kĩ thuật trước khi giật gót khiến hàng phòng ngự ĐT ViệtNam đứng sững. Pha tạt bóng sau đó đến chân Yaseen trong tư thế trống trảinhưng may mắn là cầu thủ này lại dứt điểm không chính xác.

Phút 15: ĐT Jordan đang tăng cường sức ép bằng hàng loạtpha mở bóng ra hành lang 2 cánh, đặc biệt là cánh phải. Bởi đây là nơi có sựhoạt động của Altamari - cầu thủ được kì vọng nhất của ĐT Jordan và chân sútmang áo số 18 đang thi đấu khá ấn tượng với những tình huống đi bóng kĩthuật.

Một pha tranh chấp bóng. Ảnh: Minh Tùng

Một pha tranh chấp bóng. Ảnh: Minh Tùng

Phút 8: ĐT Việt Nam vẫn đang cho thấy lối chơi phòng ngựphản công chủ động và không ngần ngại tranh chấp với đối thủ ở khu vực giữasân. Điều này buộc ĐT Jordan phải sử dụng nhiều đường chuyền dài để tiếp cậnkhung thành thủ môn Văn Lâm.

Cổ động viên truyền lửa cho các cầu thủ.

Cổ động viên truyền lửa cho các cầu thủ. Ảnh: Minh Tùng

Hiệp 1 trận đấu đã được bắt đầu. Đúng với khẳng định sẽquyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam, ĐT Jordan đã đẩy cao đội hìnhlên ngay từ những phút đầu của trận đấu.

ĐT Việt Nam hát Quốc ca.

ĐT Việt Nam hát Quốc ca. Ảnh: Minh Tùng

Để đảm bảo cho tuyến giữa được vận hành trơn tru và chơi chắc chắn trướcJordan, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo quyết định dùng bộ đôi Huy Hùng và Hùng Dũng, xếp Xuân Trường dự bị.

Không có nhiều sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam.Thủ thành Văn Lâm vẫn chơi trong khung gỗ. Với sự trở lạicủa Duy Mạnh sau án treo giò, bộ ba hậu vệ vẫn là Duy Mạnh, Ngọc Hải và TiếnDũng.

Văn Hậu đã được trả lại với vị trí cánh trái sở trường. Bên hàng lang cánhphải vẫn là sự có mặt của Trọng Hoàng. Nhằm hạn chế lối đá thiên về thể lực củađội tuyển (ĐT) Jordan và đảm bảo chắc chắn nơi giữa sân, bộ đôi Huy Hùng vàHùng Dũng sẽ là những tiền vệ trung tâm. Trên hàng công, vẫn là bộ ba QuangHải, Văn Đức và Công Phượng.

Công Phượng và các đồng đội sẽ chám trán đối thủ Jordan, đội bóng từng 2 lần bị ĐT Việt Nam cầm hòa trong quá khứ. Ảnh: VFF

Công Phượng và các đồng đội sẽ chạm trán đối thủ Jordan, đội bóng từng 2 lần bị ĐT Việt Nam cầm hòa trong quá khứ. Ảnh: VFF

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đánh giá đây là một trận đấu khókhăn với ĐT Việt Nam.

“Jordan là đội bóng mạnh, chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này. Đó là lý do họkết thúc vòng đấu bảng với ngôi đầu. Trận đấu ngày 20.1 vì thế sẽ rất khó khăn.Tất nhiên, chúng tôi đến đây với tham vọng thể hiện sức mạnh, nỗ lực để khôngbị đánh bại. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để có kết quả tốt trướcJordan”.

Trong khi đó, thuyền trưởng của ĐT Jordan rất tự tin khi nói về mục tiêu:“Chiến thắng trước Australia ở trận ra quân đã tạo sự tự tin lớn và bây giờ,chúng tôi sẽ tập trung vào giai đoạn kế tiếp. Chúng tôi đặt mục tiêu tiến sâuvào giải. Thắng Việt Nam là bước đầu tiên trên hành trình đó”.

HLV Park Hang-seo thừa nhận ĐT Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trước đối thủ Jordan. Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo thừa nhận, ĐT Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trước đối thủ Jordan. Ảnh: VFF

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam và ĐT Jordan đã bất phân thắng bại trong 2 lầnđụng độ nhau. Cụ thể, dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, ĐT Việt Nam hòa Jordan0-0 tại sân Thống Nhất (TP.HCM) vào ngày 13.6.2017. Ngày 27.3.2018 dưới trướngcủa ông Park Hang-seo, Jordan buộc phải chia điểm với ĐT Việt Nam với tỷ số 1-1tại sân Quốc vương Abdullah II (Amman) sau khi (đội chủ nhà) bị thủng lướitrước tại vòng loại Asian Cup 2019.

Đội hình xuất phát: Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.

10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu 2018

(Kiemsat.vn) - Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch vừa công bố danh sách 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật năm 2018.

ĐT Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019: 21 năm 1 niềm vui

VOV.VN - 21 năm trôi qua kể từ khi NHM nước nhà tận hưởng niềm vui sướng khi theo dõi trận Triều Tiêu 1-4 Lebanon giúp ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang