Xác định nguyên nhân gây cháy rừng ở Sóc Sơn – Hà Nội

06/06/2017 09:34

Đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho rằng, vụ cháy xuất phát từ trên đỉnh đồi rồi lan xuống dưới, thêm vào đó là thời tiết khắc nghiệt nắng nóng, gay gắt, gió quẩn khiến cho việc cứu hoả gặp nhiều khó khăn

Như đã thông tin, vào khoảng 13h 30 phút ngày 5/6, đã xảy ra vụ cháy rừng phòng hộ tại Sóc Sơn, TP.Hà Nội trên diện rộng khiến cho người dân khu vực phải sơ tán đi nơi khác, lực lượng cứu hoả làm việc tích cực để chữa cháy.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân địa phương đã lấp tức thông báo đến các cơ quan chức năng địa phương. Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, lãnh đạo huyện Sóc Sơn đã cùng bộ đội và các đơn vị liên ngành lập tức tới hiện trường để tiến hành công tác chữa cháy, cứu rừng. Theo quan sát, nhiều cột khói màu xám tại khu rừng bị cháy bốc lên cao hàng trăm mét đứng từ xa có thể nhìn rõ.

Cháy rừng phòng hộ tại huyện Sóc Sơn TP.Hà Nội

Liên quan tới vấn đề này, tối muộn ngày 5/6, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Chí Dũng – Trưởng phòng kinh tế huyện Sóc Sơn cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin từ người dân về cháy rừng, lãnh đạo huyện đã cùng với các phòng ban, Công an huyện và lực lượng phòng cháy chữa cháy, bộ đội đã lập tức có mặt tại hiện trường để cứu hoả.

Đến thời điểm 21h30 phút cùng ngày cơ bản đám cháy đã được cơ quan chức của huyện, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và lực lượng bộ đội đóng quân trên địa bàn huyện khống chế được đám lửa thiêu cháy rừng. Vụ cháy xuất phát từ trên đỉnh đồi rồi lan xuống dưới, thêm vào đó là thời tiết khắc nghiệt nắng nóng, gay gắt, gió cuổn từ 4 hướng nên khiến cho việc cứu hoả gặp nhiều khó khăn”.

Cháy rừng phòng hộ khiến cho người dân phải sơ tán Ảnh: HT

Ông Dũng cho biết thêm: “Nguyên nhân xuất hiện cháy rừng vẫn đang được điều tra làm rõ, đám cháy cũng làm cho một số cán bộ trong lực lượng chữa cháy bị ong đất và bị thương nhưng rất may mọi người đều được hỗ trợ kịp thời nên không ảnh hưởng đến sức khoẻ”.

Cũng trong một diễn biến khác, Trao đổi với Lãnh đạo Công an huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội cho biết: “Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy rừng phòng hộ trên địa bàn huyện được xác định là do nắng nóng gay gắt gây ra, chứ không phải do người dân làm cháy. Đám cháy xuất phát từ trên đồi rồi cháy lan xuống dưới, việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết khắc nghiệt làm một số cán bộ tham gia chữa cháy bị thương.

Cũng theo chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Sóc Sơn Nguyễn Quang Đấu thông tin, đơn vị tập trung toàn bộ lực lượng và phương tiện từ 2h đến giờ để tham gia chữa cháy, đang tập trung cao độ để chữa cháy.

Theo nguoi.dua.tin

Cháy cao ốc: Chạy xuống hay chạy ngược lên trên mới an toàn?

Nhiều người vẫn còn mơ hồ trong khâu xử lí tình huống khi gặp hỏa hoạn trong cao ốc.

Thợ hàn gây cháy thiệt hại hơn 10 tỷ đồng bị tuyên phạt 6 năm tù

Khởi bị tuyên phạt 6 năm tù giam do đã không dùng thiết bị bảo đảm an toàn phòng cháy khi cắt sắt để vảy hàn gây cháy tại Công ty Nam Á. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã định giá tài sản thiệt hại 10,89 tỷ đồng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang