Xác định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô, xe máy

22/02/2017 02:09

(kiemsat.vn)
Tổng Cục Thuế đã có công văn trả lời Cục Thuế tỉnh Nghệ An về vướng mắc khi thực hiện quy định giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy.

Tổng Cục Thuế xác định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô, xe máy.
Tổng Cục Thuế xác định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô, xe máy.

Theo công văn số 397/TCT-TNCN của Tổng Cục Thuế, lệ phí trước bạ đối với ôtô xe máy, gồm: Ôtô, rơ-moóc hoặc sơ mi rơ-moóc được kéo bởi ôtô mức thu là 2%.

Riêng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung.

Ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.

Giá tính lệ phí trước bạ đối với ôtô, xe máy được quy định tại Bảng giá do Bộ tài chính ban hành đang có hiệu lực. Trường hợp giá chuyển nhượng ôtô, xe máy thực tế trên thị trường tăng nhưng chưa đến 20% so với giá tính lệ phí trước bạ thì giá tính lệ phí trước bạ là giá theo Bảng giá do Bộ Tài chính ban hành.

Ngoài ra, xe ôtô, xe máy số loại/tên thương mại, mã kiểu loại (nếu có) tại Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (hoặc Thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường) không trùng khớp hoàn toàn với số loại/tên thương mại, mã kiểu loại (nếu có) được quy định trong Bảng giá nhưng có cùng dung tích, số chỗ ngồi; hoặc ô tô, xe máy có cùng nhãn hiệu, số loại/tên thương mại, mã kiểu loại (nếu có) nhưng có dung tích và số chỗ ngồi khác so với quy định trong Bảng giá…thì được xác định giá tính lệ phí trước bạ chưa được quy định trong Bảng giá.

Trường hợp giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy chưa được quy định trong Bảng giá thì Chi cục Thuế báo cáo ngay Cục Thuế để xác định giá tính lệ phí trước bạ.

Xem toàn bộ Thông tư số 304/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định về lệ phí trước bạ ô tô, xe máy TẠI ĐÂYvà bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với từng loại phương tiện TẠI ĐÂY.

Loan Bảo

Xem thêm>>>

Miễn lệ phí môn bài hộ kinh doanh doanh thu từ 100 triệu/năm trở xuống
Tòa án phải thông báo về việc thu thập tài liệu, chứng cứ cho đương sự
Những nội dung cơ bản của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang