Hóa đơn phải được bán ngay trong ngày

20/05/2017 08:30

(kiemsat.vn)
Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, ngày 15/5/2017, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 1966/TCT-CS hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 19/2017/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh.

Tổng cục Thuế yêu cầu Cục thuế các tỉnh, thành phải thực hiện bán hóa đơn ngay trong ngày làm việc; các bộ phận, đơn vị trong cơ quan Thuế phải nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện thủ tục hành chính về hóa đơn, không để doanh nghiệp, người dân mất nhiều thời gian về việc này.

Hóa đơn phải được bán ngay trong ngày Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Trước đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 19 của Chính phủ, yêu cầu ngành Thuế phải rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục tự in, đặt in hóa đơn giá trị gia tăng (rút ngắn từ 5 ngày xuống còn 2 ngày làm việc), không để kéo dài đến 5 ngày như hướng dẫn của Thông tư 39/2014/TT-BTC (hướng dẫn chi tiết Nghị định số 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ).

Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng cục Thuế phải chỉ đạo Cục thuế các tỉnh, thành phố giải quyết nhanh việc mua hóa đơn của tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Anh Nga

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang