Vụ cháy quan Karaoke ở Bình Dương: Đã có 23 nạn nhân tử vong, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm

07/09/2022 19:31

(kiemsat.vn)
Đến 18h chiều ngày 07-9, Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương cho biết, đã tìm thấy 23 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán Karaoke An Phú tại phường An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương. Hiện công tác cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân còn lại bên trong quán karaoke vẫn đang được tích cực triển khai.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú tại phường An Phú, thành phố Thuận An

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Dương, quán karaoke An Phú tại phường An Phú, thành phố Thuận An có 30 phòng hát. Lúc 20h15 ngày 6-9, lửa bất ngờ bùng phát tại tầng 2 của quán, sau đó lan nhanh. Công an tỉnh đã điều động gần 70 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang tới chữa cháy, cứu được 22 người từ sân thượng xuống đất. Ngoài ra còn có nhiều người tự tìm cách thoát ra ngoài, nhiều người bị thương khá nặng.

Lực lượng chức năng vẫn tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại

Đến 12h trưa 7-9, lực lượng chức năng đã tìm thấy và đưa ra ngoài 12 thi thể. Trong buổi chiều được cho là tìm thấy thêm 11 thi thể nữa. Tuy nhiên, do vết thương các nạn nhân quá nặng nên việc xác định danh tính rất khó khăn. Hiện các gia đình nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke vẫn chưa rõ thông tin về người thân.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh (thứ hai từ trái qua), Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH Bộ Công an đến hiện trường chỉ đạo Công an tỉnh thực hiện các công tác liên quan đến vụ cháy quán karaoke

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục đập tường để tiếp cận một căn phòng, có sự tăng cường của cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM hỗ trợ Bình Dương. Do các căn phòng đóng kín, quá nóng nên việc tiếp cận gặp khó khăn, phải đục tường. Chưa thể khẳng định khi nào kết thúc công tác tìm kiếm.

Tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, các bác sĩ cho biết đã tiếp nhận tổng cộng 40 nạn nhân trong đêm. Tới sáng 7-9, còn 10 người điều trị tại bệnh viện này, 1 người bị chấn thương sọ não nặng được chuyển lên tuyến trên. Ngoài ra các nạn nhân khác bị thương nhẹ hơn đã về nhà.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ cháy quán karaoke

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện. Hiện UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở ngành địa phương cùng phối hợp để tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Ông Võ Văn Minh cũng chỉ đạo ngành công an khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Bên cạnh đó, các sở ngành tỉnh Bình Dương cũng đang tích cực xác minh nhân thân các nạn nhân, triển khai công tác hỗ trợ, cố gắng giảm thiểu nỗi đau mất mát trong vụ cháy. Trước mắt, tỉnh Bình Dương hỗ trợ 5 triệu cho người bị thương và 30 triệu cho người bị nạn tử vong.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường vụ cháy:

Lực lượng cứu hộ phá tường tiếp cận bên trong quán karaoke

Công tác cứu hộ vẫn đang được tích cực triển khai

Bình Dương: Từng bừng giải Đua thuyền truyền thống tại TP Thủ Dầu Một

(Kiemsat.vn) - Sáng 02/9, tại Hoa viên Bạch Đằng, p.Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương đã diễn ra Lễ Khai mạc và Thi đấu giải Đua thuyền truyền thống TP Thủ Dầu Một mở rộng năm 2022. Đây là giải đấu được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và ngày Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2022), sự kiện đã thu hút hàng chục ngàn người dân trong và ngoài khu vực đến theo dõi.

Ý nghĩa “Đêm hội Trăng Rằm” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố mới Bình Dương do chương trình "Sân chơi đường phố" tổ chức

(Kiemsat.vn) - Tối ngày 03/9, Ban tổ chức chương trình “Sân chơi đường phố” đã tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm” cho trẻ em tại Thành phố mới Bình Dương cùng nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoàn toàn miễn phí dành cho các em thiếu nhi. Với mong muốn mang đến cho các em một mùa Trung thu đầm ấm, ý nghĩa, tại chương trình, ban tổ chức còn trao tặng 30 phần quà cho các em thiếu nhi là con em TNCN và có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố mới Bình Dương.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang