Vụ cháy quán Karaoke Bình Dương: Chính thức thông tin 32 nạn nhân tử vong, khẩn trương khởi tố vụ án

08/09/2022 11:41

(kiemsat.vn)
Đó là thông tin được công bố chính thức sáng 8-9 trong buổi Họp báo do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức về vụ cháy tại cơ sở kinh doanh Karaoke An Phú (phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương).

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương chủ trì buổi họp báo cùng ông Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương và bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Dương

Thông tin tại buổi họp báo, Công an tỉnh Bình Dương cho biết: Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh xác định vụ cháy đã làm chết 32 người (15 nữ, 17 nam); bị thương 17 người (15 nạn nhân bị thương nhẹ đã xuất viện, 02 nạn nhân bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Đến 21h30 ngày 07/9 có 19 nạn nhân được nhận dạng.

Vụ cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh dập tắt hoàn toàn và công tác tìm kiếm đã kết thúc lúc 19 giờ 30 phút ngày 07/9. Hiện Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các Cơ quan chức năng trực thuộc Công an tỉnh tiếp tục thực hiện công tác khám nghiệm tử thi, xác định danh tính các nạn nhân bị tử vong trong vụ cháy.

Ông Nguyễn Thanh Điệp – Phó GĐ Công an tỉnh Bình Dương báo cáo công tác cứu hộ cứu nạn tại buổi họp báo

Về nguyên nhân vụ cháy đang được Công an tỉnh tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường nghiêm ngặt, chặt chẽ để xác định kỹ nguyên nhân vụ cháy. Tuy nhiên, theo thông tin lời khai ban đầu của các nạn nhân và theo nhận định của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh trong quá trình tiếp cận hiện trường chữa cháy, cứu nạn thì nguyên nhân vụ cháy có nhiều khả năng là do chập điện trong phòng karaoke.

Được biết, vào thời điểm trước khi xảy ra vụ cháy tại cơ sở có 05/30 phòng hát đang hoạt động (301, 302, 303, 305, 306) và có khoảng 60 người có mặt tại cơ sở (khoảng 30 khách hát và 30 nhân viên của quán). Thời điểm xảy ra vụ cháy, tất cả mọi người đều hoảng loạn bỏ chạy, một số người đã thoát ra ngoài kịp thời, còn lại số người bị mắc kẹt bên trong quán dẫn đến tử vong.

Đặc biệt, khi phát hiện cháy có khói bốc ra từ phòng 303, nhân viên đã tri hô khách và mọi người cùng chạy ra lối thoát hiểm, tuy nhiên một số khách không nghe theo, đóng cửa phòng, tiếp tục hát. Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận vào bên trong phát hiện các nạn nhân tử vong hầu hết ở trong các phòng có khoá trái cửa. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng cho rằng, khách tới hát đã sử dụng chất kích thích nên không tỉnh táo để chạy thoát khi có cháy xảy ra dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Ông Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch UBND TP Thuận An thông tin tại buổi họp báo

 Thông tin vụ việc tại buổi họp báo, UBND TP Thuận An cũng cho biết thêm: Thời gian qua, cơ sở kinh doanh này đã xây dựng phương án chữa cháy cơ sở và lập hồ sơ quản lý về PCCC theo quy định; đã trang bị phương tiện và hệ thống PCCC theo quy định. Tuy nhiên khi xảy ra hoả hoạn vẫn không xử lý kịp thời, nhân viên lúng túng dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Nhằm kịp thời động viên các gia đình nạn nhân, Lãnh đạo TP Thuận An đã cử các đoàn lãnh đạo của thành phố kịp thời hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần để xoa dịu bớt đau thương mất mát cho gia đình và người thân, theo đó mỗi nạn nhân bị thương được nhận số tiền 5 triệu đồng (11 người), mỗi gia đình nạn nhân tử vong được hỗ trợ 30 triệu đồng (32 người). Ngoài ra TP Thuận An còn vận động các cá nhân, tổ chức hỗ trợ thêm cho gia đình các nạn nhân.

Ông Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trả lời báo chí tại buổi họp

Thông tin trả lời tại họp báo, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương Trịnh Ngọc Quyên nhấn mạnh chỉ đạo: Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của chủ quán và những người liên quan, có căn cứ cho thấy người quản lý điều hành hoạt động kinh doanh karaoke đã vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh đã chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền khẩn trương khởi tố vụ án theo điều 313 Bộ luật Hình sự.

Ông Mai Hùng Dũng, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương phát biểu kết luận họp báo

Kết luận buổi họp báo, ông Mai Hùng Dũng, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Thời gian tới UBND tiếp tục thực hiện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân trong vụ việc, nhanh chóng xác định nhân tính của các nạn nhân. Đồng thời chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra tập trung điều tra nguyên nhân vụ cháy để không gây bàn tán xôn xao trong cộng đồng và người dân. UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh nâng cao công tác PCCC trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang phong toả, giám sát hiện trường vụ cháy nghiêm ngặt nhằm đảm bảo công tác điều tra được thuận lợi. 

Buổi họp báo thông tin vụ việc thu hút đông đảo phóng viên báo đài tới dự và đưa tin

Khảo sát, lấy ý kiến về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VKSND trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 tại Thừa Thiên Huế

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 7/9, VKSND tối cao phối hợp với Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khảo sát lấy ý kiến về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VKSND đáp ứng yêu cầu xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao và đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế đồng chủ trì Hội nghị.

Bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế để phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh

(Kiemsat.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 778/CĐ-TTg ngày 5/9/2022 về việc bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế để phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang