Vụ 1 VKSND tối cao: Trả lời thỉnh thị đúng hạn đạt tỉ lệ 100% trong 6 tháng đầu năm

27/06/2018 08:44

(kiemsat.vn)
Chiều 26/6/2018, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án an ninh (Vụ 1) VKSND tối cao đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Sau khi có Chỉ thị và Kế hoạch trọng tâm công tác của ngành KSND năm 2018, Vụ 1 VKSND tối cao đã khẩn trương xây dựng Chương trình công tác năm 2018, trong đó chú trọng những nhiệm vụ chuyên môn và những công việc được Lãnh đạo Viện giao. Trong 6 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã trú trọng khâu công tác kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, tỷ lệ giải quyết tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố tăng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái; tỷ lệ giải quyết án đạt 96%.

Bên cạnh đó, kiểm sát chặt chẽ việc bắt, tạm giữ, tạm giam, bảo đảm đúng quy định của pháp luật; không có trường hợp nào quá hạn tạm giữ, tạm giam; kiểm sát chặt chẽ việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can; bảo đảm việc phê chuẩn, ban hành các quyết định tố tụng có căn cứ, kịp thời, đúng pháp luật..

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị

Với các vụ án phân công cho VKSND địa phương THQCT và KSXX sơ thẩm, Vụ 1 đã phối hợp chặt chẽ với VKS địa phương. Trước hoặc ngay khi kết thúc điều tra vụ án, Vụ đã thông báo cho VKS địa phương cứ KSV nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị cho việc THQCT và KSXX sơ thẩm. Các bị cáo đưa ra xét xử đều đúng tội danh VKS truy tố. Công tác quản lý tình hình vi phạm, tội phạm được tăng cường; công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ đối với VKS địa phương bảo đảm chính xác. Tất cả các vụ việc địa phương báo cáo ban đầu, báo cáo thỉnh thị được đơn vị nghiên cứu, hướng dẫn chỉ đạo kịp thời. Tỷ lệ trả lời thỉnh thị đúng thời hạn đạt 100%...

Đồng chí Lê Đức Xuân, Vụ trưởng VụThực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án an ninh VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Đối với công tác xây dựng ngành, cải cách tư pháp, xây dựng thể chế, giải quyết đơn khiếu nại tố cáo; những công việc được lãnh đạo Viện giao cho đơn vị đều được thực hiện tốt, phúc đáp yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng đánh giá cao kết quả công tác của Vụ 1 VKSNDTC đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh thời gian tới, Vụ 1 cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như  tiếp tục quản lý chặt chẽ tình hình vi phạm, tội phạm; tập trung đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng kiểm sát điều tra các vụ án; nâng cao hơn nữa công tác chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ đối với các Viện kiểm sát địa phương và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo… qua đó hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Xem thêm >>>

Vụ 4 và Vụ 12 VKSND tối cao sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Vụ 11 VKSND tối cao sơ kết công tác 6 tháng đầu năm
 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang