Vụ 4 và Vụ 12 VKSND tối cao sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

08/07/2017 11:10

(kiemsat.vn)
– Chiều 07/7/2017, tại trụ sở VKSNDTC, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma túy (Vụ 4) và Vụ kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12) VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017.


Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn phát biểu tại Hội nghị sơ kết

công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Vụ 4

Qua báo cáo sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2017 của Vụ 4, với diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm về ma túy, số lượng công việc đơn vị nhiều hơn so với những năm trước, biên chế, tổ chức lại có nhiều biến động nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo VKSNDTC, tập thể lãnh đạo và cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị đã đoàn kết, thống nhất và nỗ lực phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh hội nghị

Các vụ án do đơn vị thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra đều đạt chất lượng tốt, không có trường hợp nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội và không có trường hợp nào đình chỉ oan và bỏ lọt tội phạm; không có cán bộ công chức nào trong đơn vị vi phạm kỷ luật nghiệp vụ và kỷ luật Đảng.

Tại Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong rằng, 6 tháng cuối năm 2017, Vụ 4 sẽ tiếp tục triển khai, nâng cao chất lượng chuyên môn, khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm năm 2017 đã đề ra như trong kế hoạch, chương trình và góp phần vào thành tích chung của toàn ngành Kiểm sát.

* Cũng trong chiều 7/7, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã dự và chỉ đạo Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Vụ kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12) VKSNDTC.

Toàn cảnh hội nghị

Ngay từ đầu năm 2017, tập thể lãnh đạo Vụ và Chi ủy Vụ 12 đã chú trọng việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, phân công bố trí công chức thực hiện các nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu công việc, sở trường cá nhân nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác. Vì vậy, việc thực hiện các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2017 đều đảm bảo theo đúng kế hoạch, tiến độ và chất lượng, hiệu quả; so với cùng kỳ năm 2016, đơn vị đã sớm hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ của năm.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại Hội nghị sơ kết
công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Vụ 12

Bên cạnh đó, công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của VKSND các cấp đã có chuyển biến tích cực, nhiều vi phạm, thiếu sót về nội dung trong giải quyết khiếu nại đã được xử lý, khắc phục, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Vụ 12, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC cơ bản đồng tình với nội dung báo cáo sơ kết 6 tháng của đơn vị, đồng thời chỉ ra những tồn tại mà đơn vị cần khắc phục trong thời gian tới; đồng chí cũng mong rằng, năm 2017, Vụ 12 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra.

Ngân Hà

Đoàn công tác Ban dân vận Trung ương làm việc với VKSNDTC

(Kiemsat.vn) – Chiều 24/11, Đoàn công tác Ban dân vận Trung ương do đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó Trưởng Ban dân vận làm Trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát về kết quả thực hiện Kết luận số 114-KL/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp” tại VKSND tối cao.

Bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ 4 VKSND tối cao

(Kiemsat.vn) - Ngày 27/10/2017, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự, chủ trì Lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma túy (Vụ 4) VKSNDTC.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang