Tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản

11/12/2017 11:27

(kiemsat.vn)
– Sáng 11/12/2017, tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tiếp Đoàn Bộ Tư pháp Nhật Bản do ông Makoto Hayashi, Cục trưởng Cục hình sự Bộ Tư pháp Nhật Bản làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp ông Makoto Hayashi, Cục trưởng Cục hình sự

Bộ Tư pháp Nhật Bản

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cho biết, mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp và pháp luật của hai nước Việt Nam và Nhật Bản cũng đã được xây dựng và ngày càng được củng cố, tăng cường. Đặc biệt, đối với VKSND tối cao Việt Nam, trong những năm qua đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ và hỗ trợ tích cực, hiệu quả của Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng và hoàn thiện pháp luật thông qua Dự án JICA.

Toàn cảnh buổi tiếp

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong rằng, thời gian tới, các cơ quan pháp luật và tư pháp của Việt Nam, trong đó có VKSND tối cao sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật của Nhật Bản; tiếp tục thực hiện hiệu quả Dự án JICA; duy trì, trao đổi các đoàn chuyên gia sang học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau; hỗ trợ trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên; hợp tác trong đấu tranh phòng chống tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia; chia sẻ, hợp tác trong lĩnh vực tội phạm học… qua đó, giúp cho mối quan hệ hợp tác về pháp luật và tư pháp giữa hai nước ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Makoto Hayashi, Cục trưởng Cục hình sự Bộ Tư pháp Nhật Bản cho biết mục đích chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn là nhằm đánh giá lại kết quả hợp tác thời gian qua cũng như phương hướng hợp tác trong thời gian, với những kết quả đạt được, ông Makoto Hayashi bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan pháp luật và tư pháp của hai nước, trong đó có VKSND tối cao Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản sẽ tiếp tục được tăng cường và củng cố.

Ngay sau buổi tiếp, VKSND tối cao và Đoàn Bộ Tư pháp Nhật Bản đã có buổi Tọa đàm về “Cải cách chế độ tư pháp hình sự của Nhật Bản”. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSND tối cao, Trường Đại học kiểm sát Hà Nội.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tọa đàm tập trung vào các nội dung của 02 chuyên đề: “Những thay đổi trong hệ thống tư pháp hình sự liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Kiểm sát viên” và “Những quy định về ghi âm, ghi hình và việc sử dụng ghi âm, ghi hình theo tố tụng hình sự”.

Ngân Hà

Bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ 4 VKSND tối cao

(Kiemsat.vn) - Ngày 27/10/2017, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự, chủ trì Lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án ma túy (Vụ 4) VKSNDTC.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang