Vòng sơ loại cuộc thi Hùng biện sinh viên Kiểm sát 2020

03/11/2020 14:35

(kiemsat.vn)
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, vừa qua, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội với đầu mối là CLB Hùng biện đã tổ chức thành công vòng sơ loại cuộc thi Hùng biện sinh viên Kiểm sát.

Cuộc thi Hùng biện sinh viên Kiểm sát 2020, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích và thú vị cho các bạn sinh viên có thể tự do thể hiện được quan điểm, tài năng và tư duy lập luận của bản thân qua bài hùng biện của mình và trước những câu hỏi của ban giám khảo.

Ban giám khảo Cuộc thi Hùng biên sinh viên Kiểm sát 2020

Vòng sơ loại của cuộc thi diễn ra với sự tham dự của bộ 3 ban giám khảo hội tụ đầy đủ sự “Trẻ trung – Tài năng – Chuyên môn tốt” đó là: cô Khúc Thị Trang Nhung, Giảng viên khoa Pháp luật Dân sự và Kiểm sát Dân sự; cô Nguyễn Thị Khánh, Giảng viên khoa Pháp luật Quốc tế và cô Nguyễn Thị Lan Anh, Giảng viên khoa Pháp luật Hình sự và Kiểm sát Hình sự Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của 29 thí sinh đầy tài năng đã vượt qua vòng đơn để tiến đến vòng sơ loại của cuộc thi.

Với chủ đề “Pháp luật trong thời kỳ hội nhập”, ở vòng thi này, thử thách dành cho các bạn thí sinh đó là hùng biện tự do về một chủ đề pháp luật. Mỗi cá nhân sẽ có 03 phút trình bày, vượt quá thời gian sẽ bị trừ điểm. Sau đó ban giám khảo đặt câu hỏi và thí sinh phản biện. Các thí sinh đã xuất sắc vượt qua phần thi của mình với bản lĩnh và trí tuệ đem lại cho cuộc thi không khí sôi nổi và vô cùng hào hứng với nhiều chủ đề mới lạ nhưng không kém phần nóng hổi và hấp dẫn.

 

Sau khoảng thời gian làm việc hết sức công tâm và trách nhiệm của Ban giám khảo, cuối cùng vòng sơ loại cũng đã tìm ra top 12 thí sinh xuất sắc. Với sự thể hiện xuất sắc ở vòng sơ loại, tin rằng các bạn sẽ thật bình tĩnh và tự tin để thể hiện mình trong đêm bán kết cuộc thi Hùng biện sinh viên Kiểm sát được tổ chức vào ngày 9/11/2020 sắp tới.

Một số hình ảnh hùng biện tại Cuộc thi:

 

 

 

 

Người Kiểm sát viên thực hiện tốt 10 chữ vàng Bác Hồ tặng cán bộ Kiểm sát

(Kiemsat.vn) - Trong suốt 19 năm thực hiện công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự tại VKSND huyện Mù Căng Chải (Yên Bái) - một trong 62 huyện đặc biệt khó khăn của cả nước; trực tiếp thực hiện tới 70% tổng số án thụ lý của đơn vị nhưng Kiểm sát viên Phạm Văn Đồng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm... từ đó nâng cao uy tín và vị thế của ngành Kiểm sát, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Hiệu quả của “Đọc báo sáng” trong công tác về xây dựng Đảng tại VKSND tỉnh Trà Vinh

(Kiemsat.vn) - Đúng 7 giờ sáng các ngày làm việc trong tuần, tất cả công chức và người lao động của VKSND tỉnh Trà Vinh tập trung tại phòng họp tầng trệt để nghe đọc báo sáng. Sáng kiến này đã được thực hiện và duy trì đều đặn trong 14 năm qua, qua đó cập nhật những thông tin mới trong và ngoài nước, chủ động nắm bắt, định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên và người dân.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang