VKSQS Quân khu 2 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020

29/07/2020 10:05

(kiemsat.vn)
Ngày 28/7/2020, Viện kiểm sát quân sự Quân khu 2 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát quân sự 06 tháng đầu năm 2020 bằng hình thức trực tuyến. Hội nghị đã kiểm điểm đánh giá kết quả công tác; rút kinh nghiệm, tập huấn nghiệp vụ và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có toàn thể các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Cán bộ, Nhân viên hai cấp Ngành kiểm sát quân sự Quân khu 2 tham dự tại các điểm cầu Viện kiểm sát quân sự khu vực. Đại tá Văn Thanh Hòa, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Quân khu 2 chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo, Viện kiểm sát quân sự hai cấp đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của ngành. Trọng tâm là Chỉ thị năm 2020 của Viện trưởng Viện KSNDTC và Chương trình công tác kiểm sát quân sự năm 2020 của Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự trung ương. Đơn vị có sự phối hợp tốt với các cơ quan tư pháp trong và ngoài Quân đội để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ; nội bộ đoàn kết, thống nhất; công tác chỉ đạo, điều hành có trọng tâm. Các Viện đã bám sát vào sự chỉ đạo của Viện kiểm sát quân sự trung ương; Thường vụ Bộ Tư lệnh quân khu 2 và thực tiễn của từng địa bàn đơn vị đảm nhiệm để triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác kiểm sát, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục được tăng cường, đảm bảo không để lọt tội phạm và người phạm tội. Công tác kiểm sát án hình sự đạt chất lượng tốt thể hiện qua việc việc thu thập tài liệu, chứng cứ đầy đủ, khách quan, toàn diện, bảo vệ tốt quan điểm truy tố, ban hành các quyết định tố tụng đúng pháp luật. Điểm nhấn trong công tác nghiệp vụ là cả hai cấp Viện kiểm sát đã quán triệt sâu kỹ chủ trương của ngành là “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra” và “nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa”, cụ thể: Kiên quyết hủy bỏ các quyết định trái pháp luật của Cơ quan điều tra như hủy bỏ Quyết định đình chỉ điều tra, yêu cầu phục hồi điều tra; hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án, khởi tố vụ án yêu cầu điều tra theo quy định của pháp luật. Tỷ lệ truy tố đúng hạn và đúng tội danh đạt 100%; không có vụ án nào đình chỉ do không phạm tội hoặc Viện kiểm sát truy tố Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội; phối hợp tốt với Tòa án quân sự tổ chức 01 phiên tòa xét xử lưu động, tổ chức 100% phiên tòa rút kinh nghiệm để cán bộ, kiểm sát viên tham gia học tập;.

Tại Hội nghị đã tiến hành tập huấn những nội dung các chuyên đề nghiệp vụ do VKSQS Trung ương soạn thảo năm 2020; các ý kiến tham luận thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm; qua đó đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn công tác và nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề ra các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2020.

Đại tá Văn Thanh Hòa, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Quân khu 2 phát biểu Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đại tá Văn Thanh Hòa, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Quân khu 2 đã ghi nhận và đánh giá cao những mặt đã làm được, đồng thời  chỉ đạo cụ thể đối với từng khâu công tác, yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm theo Chương trình công tác kiểm sát quân sự năm 2020 của Viện trưởng Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự trung ương và Kế hoạch công tác kiểm sát quân sự năm 2020 của Viện kiểm sát quân sự Quân khu 2. Tiến hành rà soát lại kế hoạch công tác năm để thực hiện đầy đủ và vượt chỉ tiêu đề ra, chủ động đề ra những giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thời gian qua; phát huy vai trò của người đứng đầu, lãnh đạo VKSQS khu vực cần sâu sát, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; các Ban nghiệp vụ tăng cường công tác hướng dẫn và rút kinh nghiệm đối với các Viện khu vực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành trong 6 tháng cuối năm 2020 và hướng tới kỷ niệm 60 năm ngành kiểm sát quân sự 12/05/2021.

Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Trại Tạm giam Quân khu 2

(Kiemsat.vn) - Trong hai ngày (02 - 03/6/2020) Viện kiểm sát quân sự Quân khu 2 đã trực tiếp kiểm sát Trại tạm giam Quân khu 2 đợt 2 năm 2020.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang