VKSND TP. Hà Nội phối hợp chặt chẽ trong thu hồi tài sản trong vụ án Giang Kim Đạt

07/10/2022 16:01

(kiemsat.vn)
Nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế theo tinh thần Chỉ thị số 04 của Ban Bí thư, VKSND TP. Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội, Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự VKSND tối cao để thu hồi tài sản thất thoát trong vụ án Giang Kim Đạt và đồng bọn phạm tội Tham ô tài sản.

Theo đó, tại Bản án số 553/2017/HSPT ngày 18/8/2017 của TAND cấp cao tại Hà Nội, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Giang Kim Đạt, nguyên Trưởng Phòng kinh doanh Công ty TNHH Một thành viên vận tải Viễn Dương (Vinashinlines) cùng đồng bọn phạm tội Tham ô tài sản theo Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định Giang Kim Đạt đã chiếm đoạt 260 tỷ đồng thông qua việc mua 03 con tàu và cho thuê tàu. Cơ quan điều tra đã phong tỏa, kê biên các tài khoản và 40 bất động sản trên toàn quốc liên quan đến Giang Kim Đạt để đảm bảo thi hành án. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng xác định nhiều tài sản do phạm tội mà có đã được Giang Kim Đạt chuyển ra nước ngoài, trong đó có tài sản tại Singapo.

VKSND TP. Hà Nội và Cục Thi hành án TP. Hà Nội ký kết Quy chế phối hợp công tác thi hành án dân sự.

Để công tác thu hồi tài sản diễn ra có hiệu quả, VKSND TP. Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội, Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự VKSND tối cao trong việc báo cáo kết quả thi hành án của Giang Kim Đạt và tống đạt đầy đủ các văn bản của cơ quan có thẩm quyền phía Singapo cho bị cáo Giang Kim Đạt.

Thông qua công tác tương trợ tư pháp, Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự VKSND tối cao đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền phía Singapo tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật để trả lại tài sản do phạm tội mà có của Giang Kim Đạt tại Singapo.

Ngày 06/6/2022, Cơ quan Tổng Chưởng lý Singapo có thư điện tử xác nhận và thông báo cho phía Việt Nam số tiền có trong tài khoản của Giang Kim Đạt là khoảng 4.778.801 SGD (đô la Singapore); đồng thời, đề nghị Cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để Singapo trả lại cho nhà nước Việt Nam sau khi hoàn thành các thủ tục tố tụng tại nước này.

Ngay khi nhận được văn bản của Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự VKSND tối cao về thông báo trên, Kiểm sát viên VKSND TP. Hà Nội đã tích cực phối hợp với Chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội cung cấp thông tin về tài khoản ngân hàng và làm các thủ tục cần thiết khác để Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp về hình sự cung cấp cho phía Singapo để nước bạn thực hiện việc hoàn trả theo thủ tục luật định./.

Tổ chức Cuộc thi “Viết bản luận tội” trong ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 07/10/2022, VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã khai mạc cuộc thi “Viết bản luận tội” năm 2022. Cuộc thi nhằm củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự cho cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi .
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang