VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn về các biểu mẫu thống kê

29/10/2021 13:30

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 29/10/2021, tại Hà Nội, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn biểu mẫu thống kê là bị hại trong các vụ án hình sự, thống kê giám định tư pháp trong tố tụng hình sự và thống kê người dưới 18 tuổi phạm tội. Đồng chí Nguyễn Như Hùng, Cục trưởng Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin dự và chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo, công chức Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin (Cục 2) VKSND tối cao, đại diện lãnh đạo Văn phòng VKSND tối cao, công chức làm công tác thống kê của VKSND các cấp; cùng dự Hội nghị có bà Nguyễn Hà Quỳnh Anh, cán bộ tư pháp cho trẻ em của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam. 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, nối điểm cầu VKSND tối cao tới 66 điểm cầu: Điểm cầu VKS Quân sự Trung ương, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng, VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh và 63 Viện kiểm sát tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Hùng, Cục trưởng Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin nêu rõ công tác thống kê, công nghệ thông tin của Ngành là một trong những trọng tâm công tác được Lãnh đạo VKSND tối cao hết sức quan tâm. Lãnh đạo VKSND tối cao đã chỉ đạo ban hành nhiều văn bản, đặc biệt là Chỉ thị số 03 ngày 17/05/2021 về tăng cường công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân đã tạo nên cơ sở, nền tảng quan trọng để từng bước đổi mới nhằm đáp ứng những yêu cầu mà Ngành đặt ra đối với công tác thống kê tội phạm trong thời gian tới. 

Hội nghị tập huấn là nơi để các lãnh đạo, cán bộ, công chức làm công tác thống kê ở Viện kiểm sát các cấp được giải đáp các khó khăn vướng mắc trong quá trình áp dụng, từ đó giúp các đơn vị thực hiện đúng, đầy đủ, thống nhất các tiêu chí thống kê tại các biểu mẫu mới ban hành; qua đó, góp nâng cao chất lượng và bảo đảm tính chính xác của số liệu thống kê, phục vụ có hiệu quả trong quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo VKSND các cấp.

Đại biểu dự Hội nghị được đại diện Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin VKSND tối cao truyền đạt các nội dung tập huấn, gồm: Biểu mẫu và Hướng dẫn biểu mẫu Thống kê người dưới 18 tuổi là bị hại trong các vụ án hình sự và Thống kê người dưới 18 tuổi phạm tội (sửa đổi); Biểu mẫu và Hướng dẫn biểu mẫu Thống kê giám định tư pháp trong tố tụng hình sự; giải đáp khó khăn, vướng mắc của VKS các cấp trong thống kê hình sự, dân sự,…

Mỗi cơ quan báo chí phải là “pháo đài” chính trị tư tưởng vững chắc

(Kiemsat.vn) - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị. Mỗi cơ quan báo chí phải là “pháo đài” chính trị tư tưởng vững chắc trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Ban hành quy định mới về 19 điều Đảng viên không được làm

(Kiemsat.vn) - Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang