VKSND tối cao: Giao ban công tác quý IV/2017

24/08/2017 10:25

(kiemsat.vn)
Sáng 24/8/2017, VKSND tối cao đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý IV/2017. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Văn Khánh cùng Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSNDTC.

Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại

Hội nghị Giao ban công tác Quý IV

Trong quý III năm 2017, các đơn vị thuộc VKSND tối cao, các VKSND cấp cao tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp và các chỉ đạo của Viện trưởng VKSNDTC về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Theo đó, Thủ trưởng các đơn vị đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp có nhiều tiến bộ, các đơn vị đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Viện kiểm sát… Đối với VKSND cấp cao, trong quản lý, chỉ đạo, điều hành đã có nhiều đổi mới; công tác giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm tiếp tục đạt được những kết quả tích cực.

Toàn cảnh Hội nghị

Đặc biệt, trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành, lãnh đạo VKSND tối cao đã tập trung quán triệt, chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Quốc hội về các mặt công tác; tập trung triển khai thi hành các đạo luật về tư pháp thông qua việc tổ chức các hội nghị như thông báo nhanh về các luật, nghị quyết mới được Quốc hội thông qua; hội nghị về tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ…; kịp thời tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc theo kết luận chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm….

Ngoài ra, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSNDTC tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm nhiệm vụ trọng tâm trong Chỉ thị 01 và Kế hoạch số 03 ngày 28/12/2016 của VKSNDTC, nghiên cứu xây dựng văn bản mới hướng dẫn thi hành các đạo luật về tư pháp; sửa đổi hệ thống mẫu văn bản tố tụng nghiệp vụ…

Phát biểu tại Hội nghị giao ban, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đánh giá cao kết quả công tác trong Quý III của các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao. Nhìn chung các đơn vị đã quán triệt nghiêm Chỉ thị công tác của Viện trưởng và Kế hoạch công tác trọng tâm của VKSNDTC năm 2017. Đề cập đến một số nội dung cần lưu ý, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, thời gian tới cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc bảo đảm an ninh tại cơ quan và vấn đề bảo mật thông tin, tài liệu liên quan đến công tác nghiệp vụ của ngành; hoàn thiện các quy chế nghiệp vụ, quy chế về tổ chức, hoạt động của các đơn vị và quy chế phối hợp liên quan đến những thay đổi của luật, các mẫu văn bản tố tụng về công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; rà soát, thẩm định, bổ sung quy hoạch lãnh đạo quản lý, đồng thời cần quan tâm và chú trọng hơn nữa công tác xây dựng Đảng…

Đối với Thủ trưởng các đơn vị cần khẩn trương chỉ đạo rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu chưa hoàn thành để có biện pháp, giải pháp đảm bảo hoàn thành trong quý IV 2017; tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ đối với địa phương; đặc biệt quan tâm chỉ đạo giải quyết các vụ việc lớn, phức tạp được Đảng, Quốc hội và dư luận quan tâm; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, theo dõi việc thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ án hình sự tại VKSNDTC; tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế về pháp luật; nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT; tăng cường trách nhiệm quản lý, kỷ cương, kỷ luật; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện tổng kết công tác năm 2017 và triển khai công tác năm 2018 của toàn ngành và các đơn vị thuộc VKSNDTC.

Một số hình ảnh tại Hội nghị giao ban

Ngân Hà

VKSND tối cao tập huấn công tác văn phòng, tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng năm 2017

(Kiemsat.vn) - Trong hai ngày 19, 20 tháng 10 năm 2017 tại TP Đà Lạt, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn phòng, tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng năm 2017. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang