VKSND tối cao giải đáp vướng mắc trong thi hành quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện

03/08/2018 16:40

(kiemsat.vn)
Ngày 02/8/2018, VKSND tối cao có công văn số 3198/VKSTC-V8 giải đáp khó khăn, vướng mắc của VKSND tỉnh Hà Nam về việc thi hành quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện.

 Sau khi nghiên cứu Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 8) có ý kiến như sau:

1. Mẫu quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện của Tòa án ghi “Quyết định này có thể bị kháng nghị và có hiệu lực kể từ ngày hết thời hạn kháng nghị…” là đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Ảnh minh họa

 2. Căn cứ khoản 9 Điều 368 Bộ luật Tố tụng hình sự thì ngay sau khi nhận được quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện, cơ sở giam giữ phải tổ chức công bố quyết định này và thực hiện các thủ tục thi hành quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiên.

3. Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp và cơ sở giam giữ để thống nhất thời gian tổ chức thực hiện các thủ tục tha cho phạm nhân có quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư liên tịch số 04/2018/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 09/02/2018 quy định phối hợp thực hiện quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 về tha tù trước thời hạn có điều kiện.
Đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo về Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 8) để chỉ đạo.

Xem toàn bộ công văn tại đây

Xem thêm >>>

Tha tù trước thời hạn có điều kiện và rút ngắn thời gian thử thách

Biểu mẫu về tha tù trước thời hạn có điều kiện

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang