VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng kiểm sát các vụ án hình sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin

28/03/2022 08:15

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công ty cổ phần FPT tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự về tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, kết nối từ điểm cầu VKSND tỉnh Quảng Nam tới 18 VKSND cấp huyện.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam. Cùng dự Hội nghị, tại điểm cầu VKSND tỉnh Quảng Nam có các đồng chí Phó Viện trưởng, Trưởng phòng các đơn vị nghiệp vụ và Kiểm sát viên. Tại các điểm cầu VKSND cấp huyện có các đồng chí Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, công chức phụ trách án hình sự.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam nhận định, sự bùng nổ và phổ biến rộng rãi của mạng xã hội cùng các ứng dụng công nghệ đã tạo cơ hội cho các đối tượng sử dụng công nghệ cao nảy sinh và phát triển nhanh chóng. Hoạt động phạm tội của các đối tượng sử dụng công nghệ cao ngày càng nhiều, gia tăng mạnh về số lượng; mức độ, tính chất ngày càng phức tạp, tinh vi, nghiêm trọng, mang đậm tính chất của tội phạm có tổ chức và tội phạm xuyên quốc gia.

Có thể thấy, tội phạm sử dụng công nghệ cao đã và đang là một thách thức lớn đối với hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng nói chung và đối với ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng. 

Do vậy, việc tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự về tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông có ý nghĩa quan trọng và thiết thực, phục vụ cho công tác kiểm sát điều tra và giải quyết các vụ án hình sự liên quan đến tội phạm sử dụng công nghệ cao, đảm bảo các vụ án được xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần FPT đã trình bày các chuyên đề về kỹ thuật, kỹ năng, quy trình tiếp cận, thu giữ dữ liệu điện tử như cách truy nguyên nguồn gốc dữ liệu, phương pháp trích xuất dữ liệu; kỹ thuật điều tra email, điều tra tấn công mạng; kỹ thuật truy tìm và phân tích các tài liệu chứa trong các thiết bị số để tìm ra các bằng chứng số. 

Hội nghị tập huấn là dịp để công chức, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Quảng Nam trau dồi thêm kỹ năng nghiệp vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự, tiếp thu các kiến thức thực tế, từ đó, xây dựng một đội ngũ công chức, Kiểm sát viên có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, vận dụng đúng đắn trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của mình./.

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi ứng dụng thông tin trong hoạt động công tác của ngành Kiểm sát

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thi ứng dụng thông tin trong hoạt động công tác của ngành Kiểm sát năm 2022. Hội thi với sự sự tham gia của 65 thí sinh là Kiểm sát viên VKSND hai cấp tỉnh Thanh Hóa.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang