VKSND tỉnh Quảng Nam đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

11/01/2019 14:56

(kiemsat.vn)
Ngày 11/01,  Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có Ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam; ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên ngành Kiểm sát nhân dân tại tỉnh Quảng Nam.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết 1.718 tin, cơ quan hữu quan đã giải quyết 1.600, đạt tỷ lệ 93,1%, (vượt 3,1% so với chỉ tiêu tại Nghị quyết 37 của Quốc hội và của Ngành, vượt 0,3% so với năm 2017). Tỷ lệ bắt giữ chuyển khởi tố hình sự đạt 97,1% (tăng 0,1% so với chỉ tiêu của Ngành); ban hành 49 kết luận - kiến nghị các loại yêu cầu khắc phục, phòng ngừa vi phạm. Viện kiểm sát nhân dân hai cấp đã giải quyết các vụ án đúng thời hạn luật định, đúng tội danh 100%.
Phối hợp chọn 60 vụ án điểm và giải quyết 01 vụ án theo thủ tục rút gọn, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
Các vụ, việc dân sự, hôn nhân, các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền kiểm sát của Viện kiểm sát: Viện kiểm sát hai cấp đã ban hành 15 kháng nghị phúc thẩm (tăng 04 kháng nghị so với năm 2017); Tòa án đã giải quyết đạt tỷ lệ 83,3% (tăng 3,3% so với năm 2017)...
Công tác thi hành án dân sự, thi hành án hành chính giải quyết đạt tỷ lệ 81,2% về số việc; kiểm sát quyết định thi hành án đạt 100%; giám sát 100% việc tiêu hủy, kê biên, định giá tài sản để thi hành án; các kiến nghị, kết luận yêu cầu các cơ quan khắc phục vi phạm được chấp nhận 100%.
Công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động t­­ư pháp giải quyết đạt tỷ lệ 100%; Viện kiểm sát giải quyết đơn thuộc thẩm quyền đạt tỉ lệ 100% (vượt 20% so với chỉ tiêu, vượt 0,3% so với năm 2017)

Năm 2018, VKSND tỉnh Quảng Nam đã lựa chọn khâu công tác đột phá là “nâng cao trách nhiệm của Kiểm sát viên và chất lượng kiến nghị, kháng nghị”. Để thực hiện có hiệu quả các nội dung trong khâu đột phá đã lựa chọn, Thủ trưởng mỗi đơn vị quán triệt cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là đối với Kiểm sát viên phải tuân thủ nghiêm quy chế nghiệp vụ, các quy trình, quy định tại Quy chế Tổ chức và hoạt động của VKSND tỉnh Quảng Nam nhằm hạn chế thấp nhất những sai sót nghiệp vụ. Đối với những Kiểm sát viên để xảy ra sai sót trong thực hiện nhiệm vụ đã chỉ đạo kịp thời kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Chính vì vậy, trong năm 2018 ngành Kiểm sát Quảng Nam không để xảy ra oan, bỏ lọt tội phạm, không xảy ra trường hợp Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội.

VKS hai cấp tăng cường kiểm sát trên tất cả các lĩnh vực công tác, nhất là trên lĩnh vực hình sự nhằm phát hiện vi phạm nghiêm trọng về áp dụng pháp luật, về đường lối xét xử, thủ tục tố tụng để kháng nghị phúc thẩm; đảm bảo các kháng nghị chặt chẽ về thủ tục, có căn cứ về nội dung và có tính thuyết phục.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Đính, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trình bày kế hoạch công tác của VKSND tỉnh Quảng Nam năm 2019, theo đó, mục tiêu của ngành kiểm sát Quảng Nam tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực thực thi pháp luật; nâng cao hơn nữa chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin…

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường yêu cầu các cán bộ Kiểm sát cần nâng cao trình độ ngoại ngữ, bởi lẽ, trên địa bàn Quảng Nam có nhiều nhà đầu tư nước ngoài, sẽ có nhiều vụ án liên quan đến yếu tố nước ngoài. Mặt khác, nghiên cứu về các loại tội phạm công nghệ cao, tội hiếp dâm, giết người... để cùng với các ngành phối hợp, theo dõi, đưa ra các biện pháp phòng, ngừa nhằm trấn áp tội phạm, vi phạm.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của VKSND tỉnh Quảng Nam trong năm 2018, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến yêu cầu lãnh đạo VKSND hai cấp tỉnh Quảng Nam trong năm 2019 phải nghiên cứu quán triệt và nghiêm túc thực hiện 07 nhiệm vụ mà Chủ tịch Quốc hội đã chỉ đạo và các mục tiêu nhiệm vụ được nêu trong Chỉ thị công tác 2019 của Ngành KSND; đồng thời, tiếp tục phát huy về nghiệp vụ để giữ vững thương hiệu Viện kiểm sát tỉnh Quảng Nam không có án oan, sai…

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến trao Cờ thi đua Chính phủ cho tập thể Lãnh đạo Viện

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao Huân chương lao động hạng Ba cho Phòng kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Văn Quang trao Cờ thi đua dẫn khối của VKSND tối cao cho các tập thể.

VKSND tỉnh Hòa Bình: Đổi mới trong công tác xây dựng ngành

(Kiemsat.vn) - Ngày 10/01/2019, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 11 điểm cầu VKSND các huyện, thành phố trong tỉnh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang