VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

03/07/2020 20:17

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 02/7/2020, VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015- 2020 trực tuyến đến 21 điểm cầu các VKSND cấp huyện trong toàn tỉnh. Đồng chí Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An dự và chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An; BCH Đảng ủy, đại diện BCH các tổ chức đoàn thể thuộc VKSND tỉnh Nghệ An; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương VKSND tỉnh Nghệ An; Kiểm sát viên trung cấp, Viện trưởng VKSND các huyện, thành phố, thị xã; đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An.

Trong 05 năm qua, VKSND tỉnh Nghệ An đã tích cực triển khai và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Chính phủ, VKSND tối cao, UBND tỉnh Nghệ An phát động. Trong tổ chức phong trào thi đua, lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An luôn chú trọng khơi dậy những truyền thống tốt đẹp của Ngành qua các thời kỳ để giáo dục, động viên, nêu gương cho các tập thể và cá nhân trong Ngành phấn đấu, từ đó đã phát động được nhiều phong trào với nội dung thi đua có trọng tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả cao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ngành.

Các đơn vị đã chú trọng đổi mới về hình thức, nội dung, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua; các chỉ tiêu thi đua đều được thể hiện thông qua các chỉ tiêu nghiệp vụ cụ thể của từng tập thể và cá nhân. Công tác sơ kết, tổng kết, đánh giá thành tích thi đua - khen thưởng luôn đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, công bằng và khách quan, có tác dụng nêu gương, khích lệ, động viên các tập thể và cá nhân đạt nhiều thành tích.

Các báo cáo tham luận tại Hội nghị đã tập trung đánh giá những thành tích đạt được, chia sẻ các biện pháp đổi mới trong công tác, những sáng kiến, bài học kinh nghiệm… để vận dụng vào việc tổ chức, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong những năm tiếp theo.

Đại diện các Cụm thi đua Ký giao ước thi đua giai đoạn 2020-2025

Giai đoạn 2015- 2020, VKSND tỉnh Nghệ An liên tục đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc"; được tặng “Cờ thi đua Chính phủ”, “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân”, “Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An”; 02 tập thể được tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhất”; 02 tập thể được tặng “Huân chương Lao động hạng Ba”; 01 tập thể được tặng “Bằng khen Thủ tướng Chính phủ”; 31 lượt tập thể được tặng “Cờ thi đua dẫn đầu khối”; 71 lượt tập thể được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”; 08 lượt tập thể được tặng “Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An”; 02 cá nhân được tặng “Bằng khen Thủ tướng Chính phủ”; 26 đồng chí được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Ngành” và nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao, của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An do có thành tích xuất sắc trong công tác.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tôn Thiện Phương ghi nhận và biểu dương những tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thi đua yêu nước, vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác; đồng chí kêu gọi các cán bộ công chức Ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An phát huy truyền thống, những thành tích, những ưu điểm và kết quả tích cực đã đạt được trong 05 năm qua, đồng thời phải thực hiện ngay các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế; phải rút ra những bài học kinh nghiệm về cách thức tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng; kinh nghiệm về việc xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến; tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước theo tinh thần Chỉ thị số 34 CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 08/CT-VKSTC ngày 16/10/2014 của Viện trưởng VKSND tối cao về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng trong Ngành; thực hiện tốt các quy định của pháp luật, của Ngành về công tác thi đua, khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An ngày càng vững mạnh về mọi mặt, xứng đáng với truyền thống quê hương Bác Hồ kính yêu.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An đã công bố và trao các Quyết định khen thưởng của Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An cho 08 tập thể và 33 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.


Đảng bộ VKSND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2025.

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2025. Đại hội diễn ra trong 2 ngày 06 và 07/5/2020, đồng chí Hoàng Văn Nhiên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An dự và chỉ đạo Đại hội.

VKSND tỉnh Nghệ An báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Kiemsat.vn) - Trong không khí cả nước đang ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cán bộ, đảng viên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960- 26/7/2020).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang