Đảng bộ VKSND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2025.

08/05/2020 15:11

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2025. Đại hội diễn ra trong 2 ngày 06 và 07/5/2020, đồng chí Hoàng Văn Nhiên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An dự và chỉ đạo Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội

Tham dự Đại hội có đại diện một số Ban thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; về phía Đảng ủy VKSND tỉnh Nghệ An có đồng chí Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cơ quan và các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ.

Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ VKSND tỉnh Nghệ An đã phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn thách thức, tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh Nghệ An, Nghị quyết đại hội đảng các cấp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ vững mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đóng góp tích cực vào thành công trong sự nghiệp đổi mới của đất nước và thực hiện chiến lược cải cách tư pháp.

Đảng bộ đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn; quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về công tác tư pháp, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao; tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, công tác xây dựng Ngành.

Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của BCT về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII), gắn với Quy định số 08-QĐ-TW ngày 25/10/2018 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện quy định về “những điều đảng viên không được làm”; chú trọng theo dõi, liên hệ với cấp uỷ nơi cư trú để quản lý đảng viên trong quá trình sinh hoạt.  

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Thực hiện tốt công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy. Công tác phát triển đảng viên luôn luôn được quan tâm; công tác kiểm tra, giám sát được Đảng uỷ chú trọng. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức nhiều cuộc kiểm tra, giám sát; qua đó, Đảng ủy đã nắm bắt được các tồn tại, hạn chế của các chi bộ và đảng viên, từ đó ban hành kết luận kiểm tra, giám sát để các chi bộ, đảng viên tiếp thu nghiêm túc và triển khai việc kiểm điểm, khắc phục những khuyết điểm, tồn tại. 

Với những nỗ lực và quyết tâm đó, nhiệm kỳ 2015- 2019, tập thể VKSND tỉnh Nghệ An đã liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, trong đó năm 2018, 2019 được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”; năm 2015, 2016, 2017 được tặng “Cờ thi đua của ngành KSND”. Đảng bộ VKSND tỉnh từ năm 2017, 2018 và 2019 được xếp loại trong sạch, vững mạnh; các tổ chức đoàn thể đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đặc biệt, năm 2019 VKSND tỉnh Nghệ An vinh dự được lựa chọn xây dựng và đề nghị phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động”; đó là những động lực lớn để Đảng bộ VKSND tỉnh phát huy, phấn đấu, tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Hoàng Văn Nhiên phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Nhiên biểu dương những thành tích mà Đảng bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Đảng bộ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội, xác định trúng, đúng các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo cơ quan trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, phòng chuyên môn, cán bộ, đảng viên xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết theo chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra...

Đồng chí Hoàng Văn Nhiên tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, Đại hội đã đã bầu 09 đồng chí là những đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao vào Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Tôn Thiện Phương tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh Nghệ An. 

Đồng chí Tôn Thiện Phương trao Giấy khen cho tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhân dịp này, Đảng ủy Viện KSND tỉnh đã tổ chức sơ kết đánh giá 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; biểu dương, khen thưởng cho các 03 tập thể, 06 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

VKSND huyện Phù Ninh trực tiếp kiểm sát hồ sơ thi hành án dân sự đối với Chi cục Thi hành án dân sự huyện

(Kiemsat.vn) - Qua kiểm sát hồ sơ thi hành án dân sự của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phù Ninh, VKSND huyện đã phát hiện ra nhiều vi phạm trong công tác này nên Viện kiểm sát đã ban hành Kháng nghị yêu cầu Chi cục thi hành án Dân sự huyện Phù Ninh khắc phục những vi phạm.

Học Bác để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

(Kiemsat.vn) - Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, học tập theo gương Bác Hồ, từng cấp ủy, tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn ghi trong tâm khảm lời căn dặn của Người: Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, vững mạnh, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang