Học Bác để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

09/05/2020 08:37

(kiemsat.vn)
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, học tập theo gương Bác Hồ, từng cấp ủy, tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn ghi trong tâm khảm lời căn dặn của Người: Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, vững mạnh, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân.

Thường xuyên xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Ngày 8.5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2020). Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với 68 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, các đảng ủy trực thuộc Trung ương và 5 học viện trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa, đẹp đẽ nhất của văn hóa dân tộc ta và tinh hoa văn hóa nhân loại; giữa chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa quốc tế trong sáng, rạng ngời cốt cách của một bậc vĩ nhân.

“Người là biểu tượng sáng ngời của phong trào giải phóng dân tộc, hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Tư tưởng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao cả của Người là cội nguồn, gắn liền với bước phát triển và thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam” - ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh

Theo Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, hơn lúc nào hết, càng đứng trước khó khăn, thách thức, chúng ta càng phải thấm nhuần sâu sắc và thực hiện tốt những Di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, càng ý thức được phải vững vàng, kiên định, tiếp tục vận dụng đúng đắn, sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực tiễn của đất nước.

Vừa qua, trong điều kiện kinh tế đất nước còn khó khăn, cơ sở vật chất kỹ luật, y tế còn hạn chế, chúng ta đã phát huy được sức mạnh ưu việt của hệ thống chính trị và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nước ta đã đạt được thành công bước đầu hết sức quan trọng, có hiệu quả đối với dịch bệnh COVID-19, được nhân dân đồng tình, ủng hộ và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

“Đây là minh chứng tiêu biểu, sinh động về sức mạnh của sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân, giữa sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó chúng ta có thêm động lực, niềm tin và khát vọng đổi mới, phát triển đất nước hòa bình, thống nhất, độc lập, sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn” - ông Trần Quốc Vượng cho biết.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cũng khẳng định, đất nước ta, Đảng ta biết ơn vô hạn đối với công lao như trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúng ta vận dụng trung thành, kế thừa sâu sắc và không ngừng phát triển sự nghiệp cách mạng của Người; tuyệt đối trung thành sự nghiệp cách mạng vững bước đi lên trên con đường độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội. “Để hoàn thành trọng trách, sứ mệnh lịch sử to lớn đó, từng cấp ủy, tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn ghi trong tâm khảm lời căn dặn của Người: “Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, vững mạnh, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân; giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình; thường xuyên và nghiêm chỉnh thực hiện phê bình và tự phê bình, đề cao dân chủ và thực hiện dân chủ rộng rãi” - Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh.

Tư tưởng Hồ Chí Minh mãi là ngọn đuốc soi đường cho cách mạng Việt Nam

Khái quát lại những quan điểm đã được thống nhất tại hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho hay, các tham luận đã tập trung phân tích sâu sắc những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang soi sáng công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng và nhân dân ta đi đến thắng lợi ngày càng to lớn hơn.

Nhiều đại biểu cũng nêu các ý kiến thảo luận làm rõ giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản và xây dựng Đảng trong điều kiện Đảng cầm quyền đối với công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, hội thảo có nhiều tham luận đề xuất Đảng cần phải thường xuyên tiến hành công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chăm lo, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, lấy đó làm hạt nhân đoàn kết toàn dân, thực hành dân chủ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Thực hiện thường xuyên, nghiêm túc việc tự phê bình và phê bình trong Đảng, cũng như quan tâm, giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nước, vì dân của cán bộ, đảng viên. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chống chủ nghĩa cơ hội, cá nhân, vị kỷ dưới mọi hình thức.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: “Phải gắn xây dựng, chỉnh đốn Đảng với xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của Đảng, làm cho Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh, thật sự “là đạo đức, là văn minh”, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của nhân dân”.

Theo ông Võ Văn Thưởng, sự nghiệp cách mạng vĩ đại, tư tưởng, phong cách và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là ngọn đuốc soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Việt Nam trong quá trình đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

“Mỗi cán bộ, đảng viên cần nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, luôn hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân để xứng đáng là công bộc của nhân dân như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn” - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho biết.

Thủ tướng: Cho phép mở lại các dịch vụ không thiết yếu, trừ vũ trường và karaoke

(Kiemsat.vn) – Cho phép các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, trừ vũ trường và karaoke và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn). Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học, không bắt buộc thực hiện giãn cách trong lớp học…

Phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Khẩn trương và Trách nhiệm

(Kiemsat.vn) - Hôm nay, 08/5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã khai mạc Phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đây là phiên họp cuối của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để cho ý kiến về các nội dung chuẩn bị trình tại Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang