VKSND tỉnh Nghệ An sơ kết công tác kiểm sát Quý III năm 2020

11/09/2020 08:53

(kiemsat.vn)
Để rà soát, đánh giá toàn diện công tác kiểm sát theo Kế hoạch đã đề ra, vừa qua, VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát Quý III năm 2020. Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 21 đơn vị VKSND cấp huyện.

Trong Quý III năm 2020, số vụ án/bị can bị khởi tố hình sự tăng so với cùng kỳ năm 2019; các tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính phức tạp liên quan đến quản lý nhà nước về đất đai, lĩnh vực ngân hàng, tín dụng…VKSND tỉnh đã bám sát Kế hoạch công tác, Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Nghệ An cơ bản đạt được chỉ tiêu đề ra, chất lượng THQCT, kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao.

Trong lĩnh vực hình sự, việc thực hiện khâu đột phá “Nâng cao chất lượng bản yêu cầu điều tra, kỹ năng hỏi cung, kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, hạn chế án trả hồ sơ điều tra bổ sung” đạt được nhiều kết quả tích cực: 100% tố giác, tin báo về tội phạm có yêu cầu kiểm tra xác minh, trong quá trình kiểm sát điều tra đã đề ra nhiều yêu cầu điều tra sát thực, định hướng hoạt động điều tra; chủ động thực hiện một số hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật. Viện kiểm sát truy tố đúng người, đúng tội danh, không bỏ lọt tội phạm. Trong Quý III, VKS hai cấp phối hợp với Tòa án đã tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến để rút kinh nghiệm chung trong toàn Ngành. Qua công tác THQCT, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử vụ án đã ban hành được nhiều yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị được các cơ quan tiến hành tố tụng chấp nhận.

Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực dân sự đạt được nhiều kết quả nổi trội thông qua việc thực hiện có hiệu quả khâu đột phá “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháo luật”, các chỉ tiêu đều tăng về số lượng và chất lượng so với cùng kỳ năm 2019 như: các bản yêu cầu, kiến nghị khắc phục vi phạm, kiến nghị phòng ngừa, kháng nghị phúc thẩm, báo cáo kháng nghị phúc thẩm/giám đốc thẩm; phiên tòa rút kinh nghiệm, chất lượng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa được nâng cao. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, trả lời thỉnh thị được quan tâm; trong Quý đã xây dựng các chuyên đề tập huấn cho VKS cấp huyện, giải đáp khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá trong Quý III/2020, các mặt công tác đã đạt được những kết quả tương đối đồng đều; kỉ cương, kỉ luật được giữ vững; vai trò của Viện kiểm sát với cấp ủy, các ngành được nâng lên rõ rệt. Tuy vậy, bên cạnh đó một số chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản vẫn chưa cao, chất lượng THQCT, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự vẫn còn tồn tại. Đồng chí Viện trưởng yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong Quý IV: các đồng chí Trưởng phòng nghiệp vụ, lãnh đạo VKS cấp huyện rà soát lại toàn bộ chỉ tiêu nghiệp vụ, bám sát các chỉ tiêu mới để thực hiện quyết liệt; làm tốt tất cả các khâu công tác nghiệp vụ; thực hiện nghiêm kỉ cương, kỉ luật, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và đề nghị toàn thể công chức, người lao động trong toàn ngành cố gắng, cộng sự để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra trong Quý IV và trong năm công tác 2020.

VKSND tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Quý III năm 2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 10/9/2020, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình nhằm đánh giá kết quả công tác của ngành trong Quý III và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2020.

Ba nhóm vấn đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại Phiên họp thứ 48

(Kiemsat.vn) - Diễn ra từ ngày 10/9 đến ngày 18/9, Phiên họp thứ 48 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về ba nhóm vấn đề trong đó có nhiều nội dung quan trọng. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã yêu cầu các thành viên của Ủy ban, các đại biểu dự họp phải tập trung cao độ, phát huy tinh thần trí tuệ tập thể để hoàn thành công việc đề ra.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang