VKSND tỉnh Lào Cai thông báo tuyển dụng 14 công chức năm 2023

28/03/2023 10:27

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Lào Cai vừa ban hành thông báo tuyển dụng công chức năm 2023.

Theo đó, đơn vị sẽ tuyển dụng 14 công chức bằng 2 hình thức: Thi tuyển và Xét tuyển. Trong đó, thi tuyển đối với 06 công chức nghiệp vụ kiểm sát làm việc tại VKSND các huyện: Bảo Thắng, Văn Bàn, Bảo Yên, Bát Xát; 01 công chức Văn thư lưu trữ làm việc tại VKSND tỉnh Lào Cai; 01 công chức Kế toán - kiêm Văn thư, lưu trữ làm việc tại VKSND huyện Bảo Yên. Xét tuyển đối với 06 công chức nghiệp vụ kiểm sát làm việc tại VKSND các huyện: Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai và VKSND thị xã Sa Pa.

Hình ảnh minh họa.

Về điều kiện, tiêu chuẩn chung:  Là công dân Việt Nam đang cư trú tại Việt Nam, có tuổi đời không quá 35 tuổi đối với Nam, không quá 30 tuổi đối với Nữ. Người đăng ký dự tuyển phải có lý lịch trong sạch, rõ ràng, không vi phạm các quy định của Ngành KSND, đảm bảo các yêu cầu về lịch sử chính trị, chính trị hiện tại của bản thân, gia đình và yêu cầu về bảo vệ chính trị nội bộ, đủ sức khỏe để công tác, có chiều cao từ 1,60m, cân nặng 50 kg trở lên đối với Nam; từ 1,55m, cân nặng 45 kg trở lên đối với Nữ; (không áp dụng quy định về chiều cao, cân nặng đối với người dự tuyển công chức làm Kế toán và Văn thư lưu trữ). Người đăng ký dự tuyển phải đảm bảo không dị hình, dị tật; không nói ngọng, nói lắp; không có tiền án, tiền sự; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không trong thời gian chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự; không đang bị áp dụng biện pháp hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục và không phải là người đã bị cơ quan khác xử lý kỷ luật.

Về điều kiện về chuyên môn, nghiệp vụ:

a) Đối với công chức nghiệp vụ kiểm sát: Có trình độ Cử nhân luật trở lên; đã được đào tạo nghiệp vụ kiểm sát; đã được ngành Kiểm sát nhân dân sơ tuyển. Có chứng chỉ ngoại ngữ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (tương đương trình độ B hoặc trình độ A2 trở lên); có chứng chỉ tin học trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin (tương đương trình độ B trở lên).

b) Đối với công chức ngạch văn thư, lưu trữ làm việc tại VKSND tỉnh: Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư - lưu trữ, lưu trữ và quản lý thông tin; nắm vững quy trình nghiệp vụ và các nhiệm vụ cụ thể của văn thư cơ quan theo quy định.

c) Đối với công chức nghiệp vụ kế toán kiêm văn thư lưu trữ cấp huyện: Có bằng cử nhân hệ chính quy chuyên ngành Tài chính - Kế toán trở lên; có khả năng tiếp thu, nắm bắt và kỹ năng sử dụng công cụ hỗ trợ, phương tiện kỹ thuật để trao đổi và sử dụng các tài liệu kế toán, thông tin kế toán, phần mềm kế toán, chứng từ điện tử và giao dịch điện tử.

Về nội dung, hình thức thi tuyển, xét tuyển:

a) Xét tuyển:

- Vòng 1: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển (nếu đạt thì người dự tuyển được tham dự vòng 2).

- Vòng 2: Phỏng vấn, kiểm tra năng lực, trình độ chuyên môn, tính theo thang điểm 100; (không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn).

b) Thi tuyển:

-  Vòng 1: Thi trắc nghiệm trên giấy gồm có 3 phần:

Phần 1: Kiến thức chung 60 câu hỏi về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; chức trách, nhiệm vụ của công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển (Thời gian thi 60 phút).

Phần 2: Ngoại ngữ 30 câu hỏi  tiếng Anh (Thời gian thi: 30 phút).

Phần 3: Tin học 30 câu hỏi theo yêu cầu vị trí việc làm (Thời gian thi: 30 phút).

+ Miễn phần thi ngoại ngữ (vòng 1) đối với các trường hợp có bằng Đại học, sau Đại học về ngoại ngữ; Có bằng tốt nghiệp Đại học, sau Đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số được cấp có thẩm quyền công nhận.

+ Miễn phần thi tin học (vòng 1) đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học hoặc toán - tin trở lên.

+ Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp phần 2.

- Vòng 2: Thi môn chuyên ngành.

+ Nội dung thi: Kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

+ Hình thức thi: Phỏng vấn hoặc thi viết, tính theo thang điểm 100. Thời gian thi: Thi phỏng vấn tối đa 30 phút; thi viết 180 phút.

Về thời gian, địa điểm tổ chức xét tuyển, thi tuyển: Thời gian, địa điểm tổ chức xét tuyển cụ thể sẽ có thông báo sau.Thời gian, địa điểm tổ chức thi tuyển thực hiện theo kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ làm chủ tịch Hội đồng (có thông báo sau).

Xem toàn văn Thông báo tại đây.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang