VKSND tỉnh Hòa Bình: Nâng cao hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo

21/08/2021 20:31

(kiemsat.vn)
Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác thanh tra có vai trò quan trọng, thời gian qua, VKSND tỉnh Hòa Bình luôn chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ này góp phần bảo đảm thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình đã tập trung tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, tồn tại; chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.

Đồng thời, để đảm bảo tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, VKSND tỉnh Hòa Bình đã bố trí địa điểm tiếp công dân hợp lý, trang bị đầy đủ phương tiện phục vụ công tác tiếp công dân; niêm yết nội quy tiếp công dân. Lịch tiếp công dân của Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình được công khai, minh bạch, đảm bảo thuận tiện cho công dân liên hệ, giải quyết công việc; phân công cán bộ thường trực đường dây nóng 24/7 để tiếp nhận, xử lý các thông tin liên quan đến an ninh trật tự và các hiện tượng tham nhũng, tiêu cực...

Cán bộ Thanh tra - Khiếu tố VKSND tỉnh Hòa Bình tiếp công dân.

Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2021, đơn vị Thanh tra - Khiếu tố VKSND tỉnh Hòa Bình đã tiếp 39 lượt công dân, trong đó Lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình tiếp 06 lượt công dân. VKSND tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận 211 đơn, trong đó có 35 đơn thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát tỉnh. Các đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan tư pháp khác đều được VKSND tỉnh Hòa Bình chuyển đến đúng cơ quan có thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết cùng sự giám sát và đôn đốc kịp thời của Viện kiểm sát.

Thông qua công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn của công dân cho thấy, các đơn thư khiếu nại, tố cáo với nội dung chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực hình sự, thi hành án dân sự và các vụ án dân sự, hành chính; trong lĩnh vực tư pháp không có khiếu kiện đông người, gây rối làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp như gần đây, VKSND tỉnh Hòa Bình đã quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: Tuân thủ quy tắc 5K, khai báo y tế điện tử qua ứng dụng Bluzone, quét mã QR. 100% Lãnh đạo, Kiểm sát viên và cán bộ đơn vị đã được tiêm phòng vắc xin ngừa Covid 19 để đảm bảo cho công tác tổ chức tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành./.

Quy định mới về quy trình tiếp công dân trong ngành Kiểm sát nhân dân

(Kiemsat.vn) - Viện trưởng VKSND tối cao đã ký Quyết định số 249/QĐ-VKSTC ngày 09/7/2020 ban hành Quy định về quy trình tiếp công dân trong ngành Kiểm sát nhân dân. Quy định này quy định về trình tự, thủ tục của công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân để tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân.

Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình tái đắc cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình, nhiệm kỳ 2020-2025

(Kiemsat.vn) - Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 có 347 đại biểu đại diện cho trên 67.000 đảng viên của Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 01-03/10/2020 tại Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Lại Anh Tuấn, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình tái đắc cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang