VKSND tỉnh Đắk Lắk chủ động triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

04/03/2020 18:20

(kiemsat.vn)
Dịch Covid-19 trên toàn thế giới diễn biến rất phức tạp, đã đặt ra cho Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng, trong đó có ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk. Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk đã chủ động triển khai nhiều hoạt động hiệu quả nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 4/03/2020, lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp quán triệt về tính cấp bách và những nguy cơ của đợt dịch trong thời gia tới, yêu cầu Tổ Tuyên truyền, Ban biên tập Trang thông tin điện tử VKSND tỉnh chủ động phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh sưu tầm, đăng tải các thông tin về tình hình dịch bệnh và trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh trên trang thông tin điện tử của Ngành.

VKSND tỉnh Đắk Lắk mở chuyên mục riêng để thông báo về việc phòng chống dịch bệnh Covid -19

Lãnh đạo VKSND tỉnh yêu cầu VKSND hai cấp của tỉnh đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định tại đơn vị và địa phương nơi mình sinh sống, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc theo dõi tình hình dịch bệnh, đánh giá diễn biến dịch bệnh tại đơn vị, thông báo đến Cơ sở y tế gần nhất và VKSND tỉnh khi phát hiện dấu hiệu của mầm bệnh. Đồng thời, chủ động phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể tại địa phương để tuyên truyền, vận động nhân dân tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 hiệu quả.

Tại buôn Húk A, xã Cư Mgar, huyện Cư Mgar, lãnh đạo Viện giao Chi đoàn VKSND tỉnh phải tiến hành cập nhập đầy đủ những thông tin về dịch bệnh Covid-19 cũng như cách phòng tránh dịch bệnh cho người dân như: trực tiếp đến từng nhà dân để thực hiện công tác tuyên truyền; tiến hành phát tờ rơi để hướng dẫn các giải pháp phòng chống, ngăn ngừa, hạn chế sự bùng phát của Covid-19; bảo đảm người dân hiểu được vấn đề cơ bản “Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì phải đến cơ sở y tế khám bệnh, đồng thời bản thân mình khi tiếp xúc với người khác phải đeo khẩu trang y tế; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ăn chín uống sôi”. Đặc biệt, đơn vị tiến hành giữ liên lạc, trao đổi thông tin thường xuyên với Già làng, Buôn trưởng để gián tiếp tuyên truyền, nắm bắt thông tin hiệu quả

 

 

Cán bộ kiểm sát viên VKSND tỉnh Đăk Lăk hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho đồng bào.

Tại các đợt sinh hoạt chuyên đề, đại diện Ban chấp hành chi đoàn tiến hành chiếu các clip tuyên truyền về dịch bệnh và phương pháp phòng tránh; trực tiếp thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona Covid-19 gây ra trên thế giới cũng như trong nước và các giải pháp phòng chống, ngăn ngừa, hạn chế sự bùng phát của Virus Corona; những điều cơ bản cần biết để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp... Ngoài ra, chi đoàn cũng tổ chức các phần thi “Hỏi nhanh - Đáp nhanh” với nội dung câu hỏi xoay quanh chủ đề dịch bệnh để các đồng chí đoàn viên thanh niên hiểu rõ về hơn về mối nguy cơ của dịch bệnh.

Ban chấp hành đoàn cũng đã quán triệt đến toàn thể Đoàn viên thanh niên của VKSND tỉnh về việc phải cập nhật và chọn lọc khi chia sẻ thông tin, tránh trường hợp kết nối, đưa tin sai sự thật về dịch bệnh; tiến hành tổng vệ sinh tại phòng làm việc và khuôn viên Cơ quan nhằm tạo môi trường thông thoáng, sạch sẽ đồng thời phát tặng nước rửa tay khô cho toàn thể Đoàn viên thanh niên.

 

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn VKSND tỉnh cùng xem clip và tham gia phần thi “Hỏi nhanh - Đáp nhanh” tìm hiểu về dịch bệnh và phương pháp phòng tránh dịch bệnh

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động, Chi đoàn VKSND tỉnh đã cử 03 đoàn viên tham gia hưởng ứng Ngày hội Hiến máu tình nguyện (đợt 1) do Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhằm chung tay, đẩy mạnh hoạt động hiến máu tình nguyện để giảm thiểu nguy cơ thiếu máu cho điều trị trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Đoàn viên Chi đoàn tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện trong thời điểm chống dịch Covid-19 

Bên cạnh sự chủ động của chính quyền địa phương các cấp và ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, VKSND tỉnh Đắk Lắk bước đầu đã góp phần quan trọng trong việc triển khai nhiều hoạt động hiệu quả nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tạo được niềm tin, sự yên tâm cho người dân trong việc chủ động đối phó với dịch bệnh.

VKSND tỉnh Đắk Lắk có Viện trưởng mới

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 04/02/2020, tại VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ trao Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk. Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì buổi Lễ.

VKSND tỉnh Đắk Lắk tập huấn ghi âm, ghi hình có âm thanh

(Kiemsat.vn) - Để giúp cán bộ Kiểm sát viên nắm vững các kỹ năng ghi âm, ghi hình có âm thanh, quản lý, bảo quản, lưu giữ, sử dụng kết quả ghi âm, ghi hình có âm thanh phục vụ cho công tác giải quyết vụ án hình sự theo đúng quy định. Sáng ngày 26/02/2020, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ về ghi âm, ghi hình trong hoạt động tố tụng hình sự cho cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp Viện kiểm sát tỉnh Đắk Lắk.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang