VKSND tỉnh Bình Dương kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân

23/07/2020 08:54

(kiemsat.vn)
Ngày 22/7/2020, VKSND tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020).

Đồng chí Trần Văn Nam - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Đình Trung - Viện trưởng VKSND cấp cao 3 phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh nhà; các đồng chí nguyên là lãnh đạo đã nghỉ hưu cùng tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bình Dương.

Toàn cảnh buổi lễ

Các đại biểu tham dự

Trong diễn văn truyền thống trình bày tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Phước Trung - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương thay mặt đơn vị ôn lại lịch sử phát triển qua 60 năm của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung cũng như 24 năm hình thành và phát triển của VKSND tỉnh Bình Dương nói riêng.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

VKSND tỉnh Bình Dương được chính thức thành lập theo Quyết định số 10/QĐ-TC ngày 28/12/1996 của VKSND tối cao sau khi tách tỉnh Sông Bé thành hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Ngay sau khi được thành lập, xuất phát từ điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, trình độ nghiệp vụ của cán bộ, công chức còn hạn chế nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của VKSND tối cao và Tỉnh uỷ Bình Dương, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan nhà nước, các cơ quan tư pháp địa phương cùng sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước xây dựng và trưởng thành, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của mình, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế xã hội của tỉnh liên tục phát triển.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Sau 24 năm hình thành và phát triển, chất lượng công tác của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bình Dương ngày càng được nâng lên, từng bước khắc phục được tình trạng bỏ lọt tội phạm và làm oan người vô tội. Trong hoạt động kiểm sát xét xử, kiểm sát viên đã phát huy vai trò chủ động tích cực, nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa theo tinh thần cải cách tư pháp, phát hiện kịp thời những vi phạm về trình tự, thủ tục tố tụng và đặc biệt là việc vận dụng luật và chính sách hình sự của cơ quan Tòa án để có kiến nghị, kháng nghị, đảm bảo pháp chế được tuân thủ nghiêm minh.

Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam tặng hoa chúc mừng

Lãnh đạo VKSND cấp cao 3 tặng hoa chúc mừng

Trong khâu công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật, Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bình Dương đã phối hợp chặt hơn với các cơ quan tư pháp đưa ra truy tố, xét xử được nhiều vụ án lớn, đặc biệt nghiêm trọng, tham nhũng, ma túy, các tội phạm nguy hiểm xâm phạm trật tự, trị an, những vụ án dư luận xã hội quan tâm. Ngoài ra Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bình Dương cũng làm tốt công tác phát hiện vi phạm, kiến nghị, kháng nghị và báo cáo tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp; ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị yêu cầu cơ quan hữu quan khắc phục, phòng ngừa vi phạm, bảo đảm pháp chế trong hoạt động tư pháp; chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án xác định những vụ án trọng điểm để đưa ra xét xử kịp thời nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương. Bên cạnh đó công tác kiểm sát việc bắt tạm giữ, tạm giam, kiểm sát nhà tạm giữ, trại tạm giam cũng được chú trọng. Công tác kiểm sát việc giải quyết án dân sự, hành chính, lao động, kinh doanh thương mại luôn được quan tâm, kiểm sát chặt chẽ các quyết định, bản án của Tòa án nhân dân hai cấp, kịp thời phát hiện vi phạm để thực hiện quyền kháng nghị, kiến nghị. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam chụp hình lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Dương

Với những thành tích đã đạt được, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương nhiều năm liền được Viện kiểm sát nhân dân tối cao công nhận là đơn vị xuất sắc - được tặng thưởng cờ thi đua ngành, đặc biệt trong năm 2019 VKSND tỉnh Bình Dương vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; nhiều đơn vị Viện kiểm sát huyện, thành phố, các phòng nghiệp vụ được công nhận đơn vị dẫn đầu khối; có 01 tập thể được nhà nước khen thưởng Huân chương lao động hạng nhất; có 01 tập thể được nhà nước khen thưởng Huân chương lao động hạng ba và 01 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, nhiều cá nhân được Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng bắng khen, được công nhận là Chiến sỹ thi đua ngành…

Đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và những thành tích đạt được của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh nhà trong suốt 24 năm vừa qua.

Trong bối cảnh kinh tế tỉnh nhà phát triển ngày càng nhanh, kéo theo nhiều vấn đề phức tạp về xã hội và an ninh trật tự nên để có thể thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Kiểm sát tỉnh Bình Dương cần tiếp tục đổi mới toàn diện và mạnh mẽ để có những đóng góp quan trọng cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mà trước hết phải quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng về chiến lược cải cách tư pháp trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Tập trung làm tốt hơn nữa chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp; tăng cường và phát huy vai trò, trách nhiệm của Viện kiểm sát trong quá trình xét xử các vụ án, vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại cũng như kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và yêu cầu xử lý các vi phạm trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án để đảm bảo các hoạt động tư pháp phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Vinh danh các gương điển hình tiên tiến

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Nam cũng yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục xây dựng và thực hiện có hiệu quả mối quan hệ hợp tác với các cơ quan tư pháp và các cơ quan hữu quan cũng như chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành vững mạnh về mọi mặt, nhất là xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên trong sạch, vững mạnh, có chuyên môn cao và dũng cảm đấu tranh bảo vệ công lý để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ đối với người cán bộ Kiểm sát nhân dân phải Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, qua đó góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước cũng như hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Mai Văn Dũng - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Dũng - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương thay mặt đơn vị gởi lời cảm ơn đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công chức nghỉ hưu đã dày công xây dựng nền móng, đào tạo con người và kết tạo trung tâm đoàn kết, qua đó giúp VKSND tỉnh Bình Dương gặt hái được những thành công rực rỡ như ngày hôm nay.

Đồng chí Mai Văn Dũng cũng chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo VKSND tối cao và Tỉnh uỷ tỉnh Bình Dương trong thời gian qua đã tạo sự tin tưởng cho tập thể Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bình Dương trong việc thực thi nhiệm vụ, cũng như mong muốn trong thời gian tới VKSND tối cao cùng các cấp Ủy đảng, ban ngành đoàn thể tiếp tục quan tâm giúp đỡ, đóng góp ý kiến để những thế hệ tương lai của ngành Kiểm sát Bình Dương có thêm kinh nghiệm, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng và nhân dân giao phó./.

VKSND tỉnh Hải Dương vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

(Kiemsat.vn) - Chiều 22/7/2020, trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội XIII của Đảng, VKSND tỉnh Hải Dương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của ngành Kiểm sát nhân dân và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 21/7/2020, VKSND tỉnh Hòa Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2020). Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang