VKSND tỉnh Bắc Ninh vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018

16/01/2019 13:45

(kiemsat.vn)
Chiều 15/01, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác năm 2019 của VKSND hai cấp tỉnh Bắc Ninh. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành địa phương.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe Báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2018 và kế hoạch cho năm 2019 của ngành Kiểm sát Bắc Ninh, theo đó, năm 2018, công tác của VKSND hai cấp đều đạt và vượt chỉ tiêu trên tất cả các mặt công tác đã đề ra và so với cùng kỳ như: Ban hành yêu cầu điều tra, kiểm tra xác minh tin báo đạt 100%; ban hành 44 kiến nghị trong khâu công tác kiểm sát điều tra hình sự tăng 47% so với cùng kỳ; không có vụ án nào phải đình chỉ điều tra vì không phạm tội; tỷ lệ bắt tạm giữ, tạm giam chuyển xử lý hình sự đạt 100%; tổ chức 178 phiên tòa rút kinh nghiệm để cán bộ, kiểm sát viên 2 cấp học tập.

Công tác phối hợp với các cơ quan tư pháp được tiến hành thường xuyên, đặc biệt trong việc giải quyết các vụ việc phức tạp, điểm nóng tại địa phương. Chất lượng hiệu quả công tác kiểm sát các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động được nâng cao.

Năm 2018, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Cờ thi đua của UBND tỉnh; 03 tập thể được nhận Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu ngành của Viện trưởng VKSND tối cao.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất đề nghị VKSND tỉnh thông qua công tác kiểm sát, phải phát hiện những nguyên nhân, điều kiện, sơ hở trong quản lý dẫn đến vi phạm, tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền những giải pháp phòng ngừa, khắc phục.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất ghi nhận và biểu dương những đóng góp và kết quả của VKSND tỉnh đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp hiệu quả với các cơ quan tư pháp trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, kiên quyết tấn công loại bỏ tội phạm hoạt động có tổ chức, tội phạm theo kiểu xã hội đen; giải quyết kịp thời các khiếu nại tố cáo của công dân, không để xảy ra bức xúc, khiếu kiện đông người, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ Đại hội Đảng các cấp thành công.

Năm 2019, VKSND tỉnh xác định 03 nhiệm vụ đột phá trọng tâm là:

- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, đổi mới công tác đánh giá cán bộ; bố trí sắp xếp, sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên;

- Tăng cường năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố;

- Nâng cao chất lượng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Về lĩnh vực án dân sự, đồng chí Phó Viện trưởng nhấn mạnh, không chỉ là pháp luật đơn thuần mà còn là kinh nghiệm sống, vì vậy tập thể lãnh đạo cần nghiên cứu để bố trí lực lượng làm tốt công tác này, tránh các vụ việc khiếu kiện, khó khăn – vướng mắc kéo dài. Bên cạnh đó, tập trung nâng chất cán bộ cả về chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, đặc biệt là người đứng đầu phải gương mẫu, công bằng, khách quan, là tấm gương cho cấp dưới làm theo.Định hướng công tác năm 2019, đồng chí Phó Viện trưởng Trần Công Phàn lưu ý VKSND hai cấp Bắc Ninh cần bám sát tình hình của từng khu vực trong địa phương để đề ra kế hoạch công tác, đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn của ngành và an ninh chính trị; chống oan sai và bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ hàng đầu, do đó Viện kiểm sát phải kết hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra, đồng thời gắn công việc với trách nhiệm trong suốt quá trình điều tra, truy tố và xét xử.

Các ý kiến tại Hội nghị phát biểu xoay quanh những khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác kiểm sát tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố; công tác điều tra; công tác giải quyết án hình sự; công tác phối hợp liên ngành và kỷ cương kỷ luật,…

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Ninh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Bắc Ninh

Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối của Viện trưởng VKSND tối cao cho 3 tập thể

 

pv

Bổ nhiệm Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, tại VKSND tỉnh Tuyên Quang, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn đã trao Quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao về việc bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang.

Trao các Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND cấp cao 3

(Kiemsat.vn) - Ngày 14/01/2019, tại VKSND cấp cao tại tp Hồ Chí Minh (VKSND cấp cao 3), Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Huy Tiến trao các quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND cấp cao 3.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang