VKSND thị xã Cửa Lò phối hợp tổ chức phiên tòa giả định

12/12/2022 23:08

(kiemsat.vn)
VKSND thị xã Cửa Lò vừa phối hợp với Tòa án nhân dân, Công an Thị xã, Ban chấp hành Đoàn Thị xã và trường THPT Cửa Lò tổ chức phiên toà giả định nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Tham dự chương trình có đại diện các ban, ngành của thị xã; đại diện các cơ quan tiến hành tố tụng cùng đông đảo giáo viên, học sinh đến từ trường THPT Cửa Lò, THPT Cửa Lò 2 và Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 Nghệ An.

Đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng.

Bản luận tội của đại diện Viện kiểm sát đã phân tích, làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, đồng thời giúp các đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn tuổi chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi “Cố ý gây thương tích”. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị nhiều câu hỏi tình huống sau phiên tòa nhằm tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh. 

Phiên tòa diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục luật định; các đoàn viên chăm chú theo dõi diễn biến phiên tòa.

Có thể thấy, phiên tòa giả định đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; trang bị kỹ năng, kiến thức; giúp các em học sinh hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống tội phạm.

Hoạt cảnh tình huống do các em học sinh THPT Cửa Lò thực hiện.

Các đại biểu tham dự phiên tòa đều đánh giá cao hiệu quả của phiên tòa giả định trong các nhà trường, đồng thời đề nghị cần tăng cường các phiên tòa giả định, phiên tòa lưu động trong thời gian tới, nhằm đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật trong tầng lớp thanh niên./.

VKSND tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh hợp tác với VKSND tỉnh Sê Kông (CHDCND Lào)

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Quảng Nam và VKSND tỉnh Sê Kông, nước CHDCND Lào vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm giữa hai đơn vị. Tại hội nghị này, VKSND tỉnh Quảng Nam và VKSND tỉnh Sê Kông đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu hợp tác giữa hai đơn vị.

VKSND quận Hoàng Mai kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật trong công tác trợ giúp pháp lý

(Kiemsat.vn) - Trợ giúp pháp lý là một chủ trương nhân văn, chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước áp dụng cho người yếu thế trong xã hội, trong đó có người dân tộc thiểu số cư trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được quy định tại Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản pháp luật có liên quan.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang