VKSND một số địa phương với hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên

28/03/2019 16:00

(kiemsat.vn)
Hòa chung với không khí tưng bừng kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và hưởng ứng Tháng Thanh niên, Chi đoàn VKSND nhiều địa phương đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chào mừng ngày lễ trọng đại này.

Tại buổi Lễ, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn đã ôn lại chặng đường 88 năm ra đời, trưởng thành và phát triển của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và 44 năm truyền thống Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định (1975 - 2019).

Phát biểu chỉ đạo buổi Lễ, đồng chí Trần Văn Sang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận những phấn đấu của Chi đoàn VKSND tỉnh trong các hoạt động, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, BCH Chi đoàn cùng đoàn viên, thanh niên phải ra sức, quyết tâm, đồng sức, đồng lòng, cố gắng hơn nữa để xây dựng Chi đoàn ngày càng phát triển, đảm bảo là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của đơn vị. 

Đặc biệt, tại buổi Lễ có chương trình trao đổi, đối thoại giữa Lãnh đạo Đảng ủy, Lãnh đạo Viện với đoàn viên, thanh niên Chi đoàn. Trên tinh thần trao đổi cởi mở, sôi nổi, các đoàn viên đã đặt ra nhiều câu hỏi hay, chất lượng xoay quanh những vấn đề như: Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ trẻ, nhất là đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, đào tạo sau đại học; việc tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên; vấn đề hỗ trợ kinh phí cho Đoàn thanh niên; công tác tuyên truyền pháp luật bằng mô hình tổ chức các phiên tòa giả định; việc đẩy mạnh các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…., những câu hỏi của các đoàn viên đã được Lãnh đạo Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đánh giá cao và trả lời đầy đủ.

Qua chương trình trao đổi, đối thoại, Đảng ủy và Lãnh đạo Viện đã quan tâm, lắng nghe những nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên đơn vị, tạo môi trường để thanh niên gắn hoạt động chuyên môn với hoạt động Đoàn. Ngoài ra, sự chia sẽ những kinh nghiệm quý báu, đầy chân tình của các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã giúp cho Chi đoàn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, có thêm nhiều ý tưởng mới để hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. 

Trần Quốc Việt

VKSND tỉnh Bình Định

Sáng ngày 27/3, Chi đoàn VKSND tỉnh Tây Ninh đến nhà thăm hỏi và tặng học bổng cho em Nguyễn Gia Hưng, học sinh lớp 6.2 trường Trung học cơ sở Lợi Thuận, huyện Bến Cầu. Được biết, em Nguyễn Gia Hưng mồ côi mẹ từ nhỏ, cha và ông nội đi làm ăn xa, gia đình vô cùng khó khăn. Thay mặt Chi đoàn, chị Triệu Thị Phương Vân, Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng cho em một suất học bổng trị giá một triệu đồng, nhằm giúp em trang trải trong việc học, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đây là số tiền do các bạn đoàn viên trong Chi đoàn VKSND tỉnh Tây Ninh đóng góp.

 Phương Tân

VKSND tỉnh Tây Ninh

Ngày 26/3, Chi Đoàn thanh niên VKSND và Kho bạc huyện Ninh Giang đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Hiệp Lực tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Mát (sinh năm 1979). Bản thân chị sống một mình và bị nhiễm chất độc màu da cam gián tiếp từ bố đẻ.

Đồng thời, phối hợp tặng quà cho gia đình hai anh em cháu Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Công (sinh năm 2008 -  2012). Hai cháu chăm ngoan, học giỏi, bố mất sớm, mẹ bỏ nhà đi không về. Hiện tại hai cháu đang ở với ông bà nội năm nay ngoài 70 tuổi thường xuyên ốm đau, không lao động được, cháu Nghĩa đều phải mổ hai mắt vì bị đục thủy tinh thể. Tuy những món quà này có giá trị không lớn nhưng là tình cảm của các Đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát – Kho bạc huyện Ninh Giang chia sẻ, động viên cho mỗi gia đình, các cháu phần nào giảm bớt nỗi đau về thể xác, tinh thần để vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Thành Trung – Khương Viết Xuân

 VKSND huyện Ninh Giang, Hải Dương

Tối ngày 25/3, VKSND thành phố Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, Tòa án nhân dân và Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Tĩnh tổ chức Ngày hội thanh niên 2019. Ngày hội có sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh niên khối cơ quan trực thuộc Thành đoàn Hà Tĩnh tham gia, tạo nên không khí hào hứng, vui tươi, sổi nổi và hấp dẫn. Ngày hội thanh niên còn diễn ra sôi nổi với các nội dung Tổng kết giải bóng đá nam thanh niên thành phố Hà Tĩnh, Giao lưu văn nghệ giữa các cơ quan trực thuộc Thành đoàn; Tổng kết các hoạt động tháng thanh niên và chào mừng thành phố Hà Tĩnh đạt đô thị loại II...

Ngoài ra, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm, Chi đoàn VKSND thành phố Hà Tĩnh phối hợp Chi đoàn Tòa án và Chi đoàn Bảo hiểm xã hội thành phố tham gia giải bóng đá khối các cơ quan, trường học, phường xã trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh tổ chức từ ngày 18/3 đến ngày 25/3. Giải đấu đã diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng với nhiều trận bóng gay cấn, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả, cổ động viên các cơ quan đơn vị đến theo dõi, cổ vũ.

Thương Huyền

VKSND thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

Bản tin Kiểm sát ngày 26/3

(Kiemsat.vn) - Bản tin ngày hôm nay gồm có những nội dung mới nhận từ VKSND các tỉnh Hòa Bình, Khánh Hòa; trường ĐHKS Hà Nội; VKSND TP. Quy Nhơn và một số VKSND địa phương.

VKSND tối cao: Bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng Vụ 9, Vụ 10

(Kiemsat.vn) - Sáng nay (27/03), VKSND tối cao đã tổ chức Lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Lãnh đạo quản lý cấp phòng Vụ 9, Vụ 10 VKSND tối cao.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang