VKSND huyện Phong Thổ tuyên truyền pháp luật tại Nhà tạm giữ

06/03/2021 15:47

(kiemsat.vn)
VKSND huyện phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện cùng Nhà tạm giữ Công an và Tòa án nhân dân huyện Phong Thổ tuyên truyền về việc phòng, chống dịch virus Covid-19; Luật THAHS và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam; BLTTHS tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phong Thổ.

VKSND huyện Phong Thổ tuyên truyền tại Nhà tạm giữ Công an huyện 

Nhằm nâng nhận thức và hiểu biết quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ, qua đó đảm bảo người bị giam, giữ, chấp hành án phạt tù được thực hiện đầy đủ các quyền theo quy định của BLTTHS, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam, Luật THAHS, đồng thời quán triệt cụ thể trách nhiệm của người bị bắt, bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù tại nhà tạm giữ trong việc thực hiện nghiêm túc quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh Covid–19 tại Nhà tạm giữ.

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Thổ (Lai Châu) đã phối hợp với Nhà tạm giữ Công an huyện, Tòa án nhân dân huyện, UBMTQ Việt Nam huyện tiến hành tuyên truyền các nội dung về phòng chống dịch bệnh Covid-19; quy định của pháp luật thi hành tạm giữ, tạm giam; luật thi hành án hình sự, BLTTHS cho các đối tượng đang bị tạm giữ, tạm giam, chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong đã thực hiện phát khẩu trang cho các đối tượng trong nhà tạm giữ để thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh, phổ biến các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phổi cấp, đồng thời nêu ra các biện pháp phòng và chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y Tế để người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân có nhận thức đúng, tạo tâm lý ổn định chấp hành tốt nội quy quy định tại cơ sở giam giữ.

Thông qua công tác tuyên truyền đã giúp cho người bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án tại nhà tạm giữ hiểu và nâng cao nhận thức các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid–19, qua đó đảm bảo sức khỏe cho các đối tượng, cán bộ thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, góp phần phòng, chống dịch bệnh chung trong toàn xã hội. 

Phú Yên: Kiểm sát viên đề nghị HĐXX hủy bản án sơ thẩm

(Kiemsat.vn) - Xét thấy, cấp sơ thẩm điều tra chưa đầy đủ, xét xử không đúng tội danh, cấp phúc thẩm không thể bổ sung, khắc phục được nên Kiểm sát viên đã đề nghị HĐXX hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại theo quy định của pháp luật.

Phan Văn Anh Vũ tiếp tục bị khởi tố

(Kiemsat.vn) - VKSND tối cao phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Phan Văn Anh Vũ tội danh đưa hối lộ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang