VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh triển khai công tác năm 2018

15/01/2018 10:41

(kiemsat.vn)
Vừa qua (12/01), VKSND Cấp cao 3 tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018. Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND Cấp cao 3 dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự có đại diện các đơn vị VKSND tối cao, VKSND Cấp cao 1 và 2 cùng đại diện VKSND các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên đơn vị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại VKSND cấp cao 3

Năm 2017, dù đơn vị còn rất nhiều khó khăn về nhân sự và số án thụ lý tăng 463 vụ so với năm 2016 nhưng dưới sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo VKSNDTC và nỗ lực không ngừng của tập thể Ban lãnh đạo và đội ngũ Kiểm sát viên, người lao động, VKSND cấp cao 3 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017 với nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ đều đạt và vượt mức quy định.

Đặt biệt, công tác nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và hoạt động tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa được lãnh đạo VKSND cấp cao 3 xác định là nhiệm vụ trọng tâm theo dõi chỉ đạo. Kiểm sát viên tham gia vụ án luôn đảm bảo nghiên cứu đầy đủ hồ sơ và báo cáo quan điểm giải quyết để thống nhất cùng lãnh đạo đơn vị, qua đó chủ động xét hỏi và tranh luận làm sáng tỏ vụ án, tạo sự thuyết phục với Hội đồng xét xử, giúp nâng cao vị thế và vai trò của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Đơn vị đã quán triệt và thực hiện tốt chỉ thị số 50 ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng khi có kế hoạch bố trí Kiểm sát viên có năng lực tham gia nghiên cứu hồ sơ những vụ án tham nhũng, phức tạp, được dư luận xã hội qua tâm ngay từ phiên sơ thẩm ở các địa phương cũng như thành lập các tổ giải quyết án trong giai đoạn phúc thẩm, nghiên cứu và báo cáo xin ý kiến lãnh đạo những khó khăn và những tình huống dự liệu phát sinh, giúp chủ động trong quá trình giải quyết án phúc thẩm.

Không dừng lại ở những thành công đạt được, trong năm 2018 VKSND cấp cao 3 xác định các nhiệm vụ trong tâm trong các khâu công tác bao gồm: thực hiện hiệu quả công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp thông qua xây dựng mối quan hệ phối hợp công tác giữa VKSND cấp cao 3 với VKSND 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; tiếp tục hoàn thiện cơ chế, kết hợp thực hiện các giải pháp nghiệp vụ để tổ chức tốt việc nghiên cứu, xây dựng hồ sơ kiểm sát các loại án phúc thẩm; nâng cao hơn nữa số lượng và chất lượng các kháng nghị, kiến nghị, thông báo rút kinh nghiệm đối với những vi phạm; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết đơn giám đốc thẩm, tái thẩm, giải quyết kịp thời các đơn khiếu nại sắp hết thời hiệu, đơn khiếu nại phức tạp, đơn do các cơ quan của Đảng, Quốc hội chuyển đến…

VKSND cấp cao 3 nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối

Các cá nhân nhận danh hiệu thi đua

Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác của đơn vị, đồng chí Viện trưởng Nguyễn Đình Trung yêu cầu lãnh đạo các Viện nghiệp vụ cần quán triệt chặt chẽ cho Kiểm sát viên không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn lẫn bản lĩnh nghề nghiệp để hoàn thành tốt công tác của mình. Bên cạnh đó cần tăng cường phối hợp với TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh trong việc giải quyết án, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao.

Về công tác năm 2018, VKSND Cấp cao 3 xác định nhiệm vụ “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và các việc khác theo quy định pháp luật” là trọng tâm cần hoàn thành. Ngoài ra phải tập trung làm tốt nhiệm vụ chống oan sai, bỏ lọt tội phạm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và hoạt động tư pháp, đảm bảo thực hiện tốt chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 10/7/2015 của Viện trưởng VKSND Tối cao về tăng cường các biện pháp phòng, chống oan, sai.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang