VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh: Tổ chức hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn

29/03/2018 12:02

(kiemsat.vn)
Nhân Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vừa qua, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ và đến với biển đảo quê hương.

* Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức dâng hương và đặt vòng hoa viếng các anh hùng, liệt sỹ

Sáng ngày 26/3, tuổi trẻ Chi đoàn VKSND cấp cao 2 đã dâng hương và đặt vòng hoa để thể hiện lòng tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc tại Đài tưởng niệm TP Đà Nẵng.

Chi đoàn Viện cấp cao 2 dâng hoa tại Đài Tưởng niệm TP Đà Nẵng

Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ là một trong những công trình tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng. Đây là nơi ghi danh những người con xứ Quảng anh hùng với những nhà yêu nước ưu tú như Phạm Phú Thứ, Hoàng Diệu, Phan Châu Trinh, Nguyễn Văn Trỗi...

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Chi đoàn đọc diễn văn tưởng niệm

“Các thế hệ đoàn viên thanh niên cả nước nói chung và thế hệ Đoàn viên Chi đoàn Viện cấp cao 2 nói riêng đời đời ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Đoàn viên thanh niên đã hy sinh thân mình, ngã xuống cho sự bình yên của đất nước”, đây là lời hứa, khắc ghi của các đoàn viên trong Chi đoàn được nêu và nhấn mạnh trong bài diễn văn tưởng niệm của Chi đoàn Viện cấp cao tại Đà Nẵng.

Đoàn viên trong Chi đoàn thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Chi đoàn VKSND cấp cao 2 chụp hình lưu niệm tại Đài tưởng niệm TP Đà Nẵng

Đến với nơi đây, thế hệ trẻ Viện cấp cao 2 không chỉ nghiêng mình trước những hi sinh của những vị anh hùng dân tộc, tưởng nhớ công lao của các nhà yêu nước mà còn nuôi dưỡng và phát huy hơn nữa lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí tự lực tự cường, kiên trung bất khuất vốn có của những người con xứ Quảng.

 Thu Dung

VKSND cấp cao 2

* VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh với “Hành trình đến với biển đảo quê hương”

Trước đó, trong các ngày 24, 25/03, VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình “Hành trình đến với biển đảo quê hương” tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, khó khăn tại huyện đảo Phú Quý.

Bến tàu trên đảo Phú Quý

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3), đồng chí Võ Văn Thêm, Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3; đồng chí Lê Hồng Lợi, Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Quý; đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Cao Cường, Viện trưởng VKSND huyện Phú Quý.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện cấp cao 3 phát biểu về ý nghĩa chuyến đi

Thay mặt tập thể Lãnh đạo VKSND cấp cao 3, đồng chí Nguyễn Đình Trung đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí mong muốn với tấm chân tình của tập thể cán bộ, công chức Viện cấp cao 3, hy vọng sẽ vơi đi phần nào khó khăn của bà con. Dịp này, đồng chí Viện trưởng Nguyễn Đình Trung cùng các đồng chí lãnh đạo trong đoàn đã tặng 30 suất quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn và tặng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho gia đình đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý phát biểu cảm ơn tập thể Viện cấp cao 3

Thay mặt Lãnh đạo huyện Phú Quý, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công chức Viện cấp cao 3 đồng thời khẳng định huyện đảo Phú Quý sẽ tập trung vào hiệu quả trong công tác hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn, tạo điều kiện để phát triển huyện đảo Phú Quý xứng đáng là đảo tiền tiêu của tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

Lãnh đạo VKSND cấp cao 3 tặng quà...

...và tặng căn nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Phú Quý

Trước đó, Đoàn đã đến thăm và trồng cây lưu niệm tại VKSND huyện Phú Quý. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Viện trưởng VKSND huyện Phú Quý cho biết, mặc dù với điều kiện còn nhiều khó khăn, tập thể VKSND huyện Phú Quý luôn luôn phấn đấu để đạt được thành tích của Ngành đã đặt ra, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, góp phần đảm bảo ổn định an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại địa phương.

Lãnh đạo VKSND cấp cao 3 trồng cây lưu niệm tại VKSND huyện Phú Quý

 Đoàn TNCS chụp ảnh lưu niệm tại VKSND huyện Phú Quý

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại VKSND huyện Phú Quý

Cũng dịp này, Lãnh đạo VKSND cấp cao 3 đã đi thăm và chào xã giao lực lượng bộ đội biên phòng tại đảo Hòn Tranh, huyện đảo Phú Quý và tổ chức đi thăm quan một số địa danh có ý nghĩa lịch sử, đồng thời giúp cho thế hệ trẻ hun đúc thêm lý tưởng, niềm tin và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn thăm quan “Cột cờ chủ quyền Tổ quốc” tại đảo Phú Quý

Đức Tín

 VKSND cấp cao 3

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang