Việt Nam bảo đảm môi trường kinh doanh tốt hơn nữa cho các nhà đầu tư

28/05/2016 02:22

Ngày 28/5, tiếp Chủ tịch, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Mitsubishi nhân chuyến thăm Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam bảo đảm môi trường đầu tư, kinh doanh tốt hơn, thông thoáng hơn cho các nhà đầu tư cả trong nước và nước ngoài, trong đó có Mitsubishi.

Thủ tướng đánh giá cao việc Mitsubishi đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế- xã hội của Việt Nam.
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng đánh giá cao việc Mitsubishi đã đến Việt Nam từ rất sớm và luôn nỗ lực mở rộng hoạt động thương mại và đầu tư trong hơn 20 năm qua. “Các bạn đã đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam”, Thủ tướng nói.

Nhấn mạnh đến sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có Tập đoàn Mitsubishi, đầu tư, xúc tiến kinh doanh tại Việt Nam mà nổi bật là việc hợp tác của Mitsubishi với Công ty FPT thời gian qua, góp phần vào việc tăng cường tình hữu nghị, hiệu quả hợp tác giữa hai nước.

“Chính phủ Việt Nam bảo đảm môi trường đầu tư, kinh doanh tốt hơn, thông thoáng hơn cho các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, trong đó có Mitsubishi”, Thủ tướng khẳng định.

Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi Takehiko Kakiuchi cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và bày tỏ tin tưởng, với sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng cao trong thời gian tới; quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

“Việt Nam là đối tác quan trọng của Tập đoàn chúng tôi”, lãnh đạo Mitsubishi chia sẻ.

Ông Takehiko Kakiuchi cho biết, hiện Tập đoàn đang triển khai 20 dự án ở Việt Nam, trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh máy móc thiết bị, hóa chất, cơ sở hạ tầng, trong đó đang triển khai thực hiện dự án lớn như Nhiệt điện Vũng Áng 2 công suất 1.200 MW, với tổng mức đầu tư 2,3 tỷ USD.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ông Takehiko Kakiuchi khẳng định nhờ sự quan tâm của các cơ quan chức năng Việt Nam, Tập đoàn đã có bước tiến lớn trong triển khai thực hiện dự án này và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của phía Việt Nam.

Đánh giá thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng, Chủ tịch Mitsubishi bày tỏ mong muốn đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam.

Ghi nhận các ý kiến của Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Tập đoàn đầu tư vào Việt Nam; giao các cơ quan chức năng phối hợp với Mitsubishi triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định để sớm có thể ký kết hợp đồng của dự án.

Nguồn: Đức Tuân (chinhphu.vn)

HLV Miura trở lại Việt Nam, dẫn dắt CLB TP HCM

Cựu HLV tuyển Việt Nam sẽ dẫn dắt CLB TP HCM theo hợp đồng hai năm, kể từ mùa giải 2018.

Việt Nam lọt top những điểm đến hàng đầu của các CEO APEC muốn đầu tư

Nhân sự kiện APEC 2017, VCCI và PwC đã “Công bố kết quả cuộc khảo sát Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC thường niên lần thứ 8”. Cuộc khảo sát đã phản ánh góc nhìn của hơn 1.400 CEO và các chuyên gia đầu ngành đến từ 21 nền kinh tế thành viên của APEC về […]
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang