Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri tại TP. Hồ Chí Minh

17/06/2019 14:38

(kiemsat.vn)
Sáng 17.6, tại TP. Hồ Chí Minh, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 10 để thông báo kết quả kỳ họp thứ bảy Quốc hội XIV vừa diễn ra.

Viện trưởng VKSND tối cao tiếp xúc cử tri quận 10, TP. Hồ Chí Minh sáng 17.6

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu đã thông tin đến cử tri quận 10, TP. Hồ Chí Minh kết quả của kỳ họp thứ bảy Quốc hội khóa XIV. Sau 20 ngày làm việc từ ngày 20/5/2019 đến ngày 14/6/2019, Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018”; tiến hành chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề; quyết định nhân sự và xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 10 đã nêu ra một số vấn đề được quan tâm như nạn tín dụng đen, ma túy; tình trạng tai nạn giao thông ngày càng diễn biến phức tạp do uống bia rượu; tình trạng làm giả xăng dầu, mặt trái của của đầu tư FDI ..

Viện trưởng Lê Minh Trí trao đổi với cử tri quận 10 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Minh Trí – Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị 4 tiếp thu những ý kiến của cư tri, ghi nhận những đánh giá của cử tri về cuộc họp của Quốc hội vừa qua.

Về vấn nạn ma túy, đồng chí Lê Minh Trí cho biết hiện nay có đến 20% lượng ma túy phát hiện được tiêu thụ trong nước, còn lại phân phối sang nước thứ ba. Đảng và Nhà nước ta chủ trương đánh mạnh, đánh liên tục để các đường dây ma túy không tiếp tục chọn Việt Nam làm địa bàn trung chuyển, qua đó hạn chế lượng ma túy thẩm thấu vào nội địa. Người đứng đầu ngành Kiểm sát đánh giá cuộc đấu tranh phòng chống ma túy là cuộc chiến lâu dài và phức tạp, cần sự phối hợp đồng bộgiữa nhiều cấp nhiều ngành, nhiều địa phương để triệt phá các đường dây buôn bán; cùng với đó là công tác quản lý người nghiện và các giải pháp sau cai nghiện mới đem lại hiệu quả.

Cử tri quận 10 tại buổi tiếp xúc 

Về vấn đề mặt trái của đầu tư FDI mà cử tri quan tâm, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao cho rằng đây là xu hướng chung mà Việt Nam không thể đứng ngoài. Để hạn chế những mặt trái, chúng ta cần hoàn thiện pháp luật, quản lý hiệu quả các dự án đầu tư, có chế tài đủ mạnh để xử lý vi phạm của nhà đầu tư. “Nguồn lực bên ngoài vẫn là nguồn lực quan trọng để phát triển, chúng ta không ngại nhà đầu tư, cái chúng ta ngại là tư pháp chúng ta có chặt chẽ chưa”.

Đồng chí Viện trưởng thông tin thêm về vấn đề kinh tế trong thời gian qua đã có những bước phát triển đáng ghi nhận; nền kinh tế Việt Nam đã đi vào phát triển ổn định, với cơ cấu chuyển dịch dần sang mô hình tăng trưởng với các nghành nghề có giá trị gia tăng cao. 

Ngoài ra phát triển kinh tế cũng đi kèm với áp lực về văn hóa, môi trường hay các hệ lụy xã hội khác khiến nhiều cử tri băn khoăn, đây và vấn đề mà Đảng và Nhà nước ta hiện nay đang rất quan tâm giải quyết, thể hiện ở các chủ trương bắt đầu hạn chế dần các dự án gây ảnh hưởng đến môi trường. Chính phủ cũng thực hiện hàng loạt các biện pháp giúp nâng cao tính cạnh tranh của nền kinh tế, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư, bên cạnh việc hoàn thiện thể chế và bảo vệ tốt quyền con người, qua đó nâng cao vị thế Việt Nam trong quan hệquốc tế.

Theo lịch làm việc, các đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4 sẽ tiếp tục có các buổi tiếp xúc cử tri quận 11 và quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri Quận 10 và Quận 11 Tp. Hồ Chí Minh

(Kiemsat.vn) - Tiếp theo buổi tiếp xúc cử tri Quận 5, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cùng các đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri Quận 10 và Quận 11 thành phố Hồ Chí Minh sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội XIV (chiều ngày 26 và sáng 27/11).

Viện trưởng Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri tại TP.HCM trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

(Kiemsat.vn) - Ngày 9/5/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao và Tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4, TP Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 5 và quận 10 trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.
(1) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang