Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri Quận 5 và Quận 10 Tp. Hồ Chí Minh

21/06/2018 16:06

(kiemsat.vn)
Ngày 21/6/2018, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao cùng các thành viên tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4, TP Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri Quận 5 và Quận 10 sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri bày tỏ bức xúc đối với tình trạng tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng trong thời gian vừa qua trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và một số địa phương. Các ý kiến cử tri cho rằng đây là thủ đoạn của các phần tử xấu lợi dụng kích động lôi kéo người dân thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây bất bình trong nhân dân và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí với các cử tri

Đối với những vấn đề nổi cộm tại TP Hồ Chí Minh trong thời gian quan, cử tri Vũ Thanh Quân (quận 10) đề nghị các cơ quan hữu quan vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm các sai phạm về đất đai tại Tân Thuận, Thủ Thiêm hay các công sản được chuyển nhượng không thông qua đấu giá theo quy địch vốn gây nhiều bức xúc trong xã hội. Chính quyền thành phố cần công khai kết quả xử lý để tạo hiệu ứng tích cực cho công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng đồng thời đem lại sự an tâm cho người dân.Cử tri trên địa bàn quận 5 và quận 10 TP Hồ Chí Minh cũng đồng tình với việc Quốc hội khóa 14 hoãn thông qua Dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và chuyển sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu thêm ý kiến xây dựng. Đối với vấn đề này, cử tri hai quận đề nghị cơ quan chức năng cần làm tốt hơn nữa công tác phổ biến tuyên truyền để người dân hiểu đúng về Dự thảo Luật và những lợi ích khi ban hành luật để tạo được sự đồng tình của đông đảo nhân dân và tránh bị kẻ xấu lợi dụng kích động xuyên tạc. Ngoài ra, cử tri còn băn khoăn về hiệu quả công tác lập pháp hiện nay.

Cử tri Nguyễn Thị Mộng Duyên (quận 5) lại lo lắng về tình hình giáo dục nước nhà còn nhiều bất cập. Bên cạch đó thực trạng ma túy hoành hành đang dần giết chết thế hệ trẻ và đặt đất nước đối diện với hiểm họa nhân lực trong tương lai gần.

Thay mặt tổ Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng VKSNDTC trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp cử tri quận 5 và quận 10, nhất là các ý kiến liên quan đến Luật An ninh mạng và Dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận 10

Đồng chí Lê Minh Trí đánh giá Luật An ninh mạng được thông qua sẽ là cơ sở cho sự phát triển bền vững của không gian mạng tại Việt Nam. Đây là công cụ quản lý hữu hiệu nhằm đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của người dân, tổ chức và nhà nước. Các cơ quan chức năng tới đây sẽ xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành để đưa Luật An ninh mạng vào thực tiễn theo tinh thần nói trên chứ không bóp chết quyền tự do dân chủ như luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Việc hoãn thông qua Dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc thể hiện sự thận trọng và tinh thần làm việc nghiêm túc cầu thị của Quốc hội khóa 14 đối với những vấn đề trọng đại của quốc gia. Cơ quan soạn thảo sẽ tiếp tục nghiên cứu toàn diện các kinh nghiệm thành công và thất bại của mô hình này để đưa ra Quốc hội bàn bạc quyết định trong thời gian sắp tới. “Làm gì thì làm, lợi ích quốc gia vẫn phải đặt trên hết”, ông nói.

Xem thêm>>>

Thủ tướng: “Thuê đất 99 năm chỉ cho những trường hợp cực kỳ đặc biệt“

"Hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với Nhân dân và cử tri cả nước"

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang