Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19

23/05/2021 23:20

(kiemsat.vn)
Để tiếp tục kiểm soát và làm tốt công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Trụ sở VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao vừa ban hành Chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 23/5/2021 chỉ đạo thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

1. Do VKSND tối cao không có điều kiện vật chất và chuyên môn theo quy định nên trong thời gian tới, nếu có phát sinh các trường hợp F1 tại cơ quan VKSND tối cao thì yêu cầu các trường hợp này cách ly tại nhà và báo cáo cơ quan y tế địa phương xử lý theo quy định.

Trước mắt yêu cầu những trường hợp tiếp xúc gần với đồng chí Nguyễn Tiến Long, Chánh Văn phòng VKSND tối cao thì phải tự cách ly ở nhà (kể cả với người nhà), báo cáo với cơ sở y tế tại địa phương để phân loại xử lý theo quy định, không tập trung ở cơ quan, không đến cơ quan làm việc.

Tiếp tục thông báo, rà soát để xác định những người có tiếp xúc trực tiếp với đồng chí Nguyễn Văn Nhất (lái xe) và đồng chí Nguyễn Tiến Long, Chánh Văn phòng VKSND tối cao mà chưa khai báo, tránh bỏ sót.

2. Thường xuyên tiến hành khử khuẩn toàn bộ cơ quan VKSND tối cao (mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày, sau đó 3 ngày/lần) chú ý những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao, có khả năng lây lan dịch bệnh, như: Hệ thống điều hòa, khu vực thang máy, hành lang giữa các phòng làm việc, khu vực nhà ăn cơ quan, khu vực làm việc của đội xe (tầng G), hầm để xe cơ quan, phòng làm việc của đồng chí Chánh Văn phòng...

3. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao và đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tăng cường công tác chỉ đạo với tổ công tác phòng, chống dịch của cơ quan qua điện thoại hoặc các hình thức trực tuyến khác để đánh giá những việc cần phải thực hiện, đưa ra biện pháp và phương pháp công tác phù hợp trong thời gian tới, chỉ họp khi thật cần thiết nhưng phải đảm bảo số lượng người dự họp và giãn cách theo quy định.

Phân công một số công chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc và phục vụ hoạt động tối thiểu của Cơ quan. Khi có yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, Thủ trưởng các đơn vị phân công cán bộ thực hiện nhưng yêu cầu cán bộ thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng dịch.

Đồng thời, trao đổi với Bộ Y tế hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm SARS - CoV - 2 lần 2 , lần 3 để đảm bảo kiểm soát chặt tình hình dịch bệnh và tiêm phòng dịch cho công chức, viên chức, người lao động làm việc tại VKSND tối cao có đăng ký tiêm phòng và khuyến khích cán bộ đăng ký tiêm phòng.

4. Trước mắt, từ ngày 24/5/2021 (Thứ Hai) cho đến khi có chỉ đạo mới, thực hiện làm việc giãn cách, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà nhưng phải bảo đảm an toàn tài liệu và bí mật công tác, tuyệt đối không được mang tài liệu mật về nhà. Khi có việc cần thiết đến cơ quan thì phải bảo đảm thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch. Giao Thủ trưởng đơn vị thuộc VKSND tối cao tùy theo yêu cầu công việc để phân công hợp lý cán bộ, Kiểm sát viên đến Trụ sở cơ quan thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm giãn cách và không quá 50% quân số.

Trong mọi trường hợp đến cơ quan hay làm việc tại nhà đều phải áp dụng quy định về phòng chống dịch, như thực hiện “5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”; hạn chế tiếp xúc để tránh lây nhiễm cho người khác hoặc phát sinh nguồn lây nhiễm mới.

Yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị triển khai đến công chức, viên chức, người lao động để thực hiện./.

Chỉ thị 04/CT-VKSTC ngày 23/5/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao về Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan VKSND tối cao

Infographic: Hướng dẫn điền Thẻ cử tri bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

(Kiemsat.vn) - Mọi công dân có quyền bầu cử đều được ghi tên vào danh sách cử tri và được phát Thẻ cử tri để thực hiện quyền bầu cử.

Giới thiệu Tạp chí Kiểm sát số 10/2021

(Kiemsat.vn) - Tạp chí Kiểm sát số 10/2021 phát hành ngày 20/5/2021 có các nội dung chính sau đây:
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang