Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

28/03/2023 10:54

(kiemsat.vn)
Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 phối hợp với Toà án quân sự khu vực quân khu 4 tổ chức phiên tòa xét xử vụ án Dương Văn H và các đồng phạm về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát quân sự khu vực 41: Khoảng 15 giờ ngày 11/11/2021, các đối tượng gồm Dương Văn H, Lê Trọng T, Lê Gia N, Lê Xuân H, Hoàng Huy T đang điều khiển hai xe mô tô có hành vi chặn đầu xe mô tô do quân nhân Lê Hữu H điều khiển. Sau đó, các đối tượng lao vào đánh quân nhân Lê Hữu H rồi lên xe bỏ chạy. Hậu quả làm quân nhân Lê Hữu H bị thương tích cơ thể là 12%.

Toàn cảnh phiên tòa.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đại diện Viện kiểm sát đã lập luận, đối đáp thuyết phục, chủ động tham gia xét hỏi làm rõ những vấn đề liên quan đến nội dung vụ án. Căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của các bị cáo, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị Hội đồng xét xử mức án phù hợp đối với từng bị cáo.

Phiên tòa xét xử được diễn ra theo đúng quy định của pháp luật. Phán quyết của Hội đồng xét xử phù hợp với quy định của pháp luật hình sự và đảm bảo tính răn đe, giáo dục đồng thời cũng đảm bảo tính nhân đạo trong pháp luật, tạo điều kiện cho các đối tượng có thể sớm hòa nhập với cộng đồng và làm lại bản thân.  

Sau khi kết thúc phiên toà, Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 và Toà án quân sự cùng cấp đã tổ chức họp để rút kinh nghiệm xét xử. Với tinh thần trách nhiệm và xây dựng, các đại biểu tham dự phiên toà đã đóng góp nhiều ý kiến, làm rõ những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những mặt còn tồn tại. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Toà án lựa chọn và tổ chức thêm nhiều phiên toà rút kinh nghiệm qua đó giúp Kiểm sát viên nâng cao được trình độ, xử lý các tình huống tại phiên toà, tích luỹ kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình hiện nay.

Viện cấp cao 3 tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2023-2028

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 1, TP. HCM đã diễn ra Hội thi thể thao chào mừng Đại hội Công đoàn VKSND cấp cao tại TP. HCM (Viện cấp cao 3) lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2023-2028.

Công đoàn VKSND TP. Cao Lãnh tham gia “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023”

(Kiemsat.vn) - Hưởng ứng cuộc phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” trên địa bàn tỉnh năm 2023.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang