Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức thành công hội nghị “Ngày pháp luật tháng 10”

24/10/2020 13:39

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND tỉnh Lai Châu tổ chức "Ngày pháp luật Việt Nam tháng 10" để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho toàn thể công chức, người lao động về nội dung của các văn bản pháp luật mới.

Đại biểu tham dự Hội nghị "Ngày pháp luật tháng 10" .

Đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu dự và chủ trì Hội nghị; tham dự còn có các đồng chí Phó Viện trưởng cùng toàn thể công chức, người lao động của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu.

Ngày pháp luật tháng 10 được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức vào ngày 23/10/2020 là dịp để tuyên truyền đến toàn thể công chức và người lao động Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu về một số điểm mới tại Nghị định về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; Luật phòng chống ma túy và tác hại của ma túy.

Phát biểu chuyên đề tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã trình bày tới Hội nghị những điểm mới quy định tại Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức (có hiệu lực thi hành từ 20/8/2020).

Đồng chí Nguyễn Văn trường tuyên truyền Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức tại Hội nghị.

Đồng chí đã nhấn mạnh về việc đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức để Hội nghị dễ dàng nắm bắt như : Thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức được sử dụng làm cơ sở để liên thông trong đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên; trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức; chế độ thông báo kết quả đánh giá cán bộ, công chức, viên chức...

Tuyên truyền về Luật phòng chống ma túy và tác hại của ma túy, đồng chí Nguyễn Hùng Khánh đã đưa đến cái nhìn khái quát về ma túy, các biểu hiện nghiện ma túy, cách phát hiện người nghiện ma túy và tác hại của nghiện ma túy.

Đồng chí Nguyễn Hùng Khánh tuyên truyền Luật phòng chống ma túy

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đưa ra một số các biện pháp ngăn chặn, phòng tránh ma túy như: Nâng cao tính rèn luyện tự tu dưỡng bản thân, tập trung tận dụng thời gian cho công việc và những việc làm có ích; không tham gia mọi hành vi trồng cây thuốc phiện, tàng trữ, sử dụng, vận chuyển mua bán các chất ma túy; quan tâm, động viên, chia sẻ đối với những người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; tuyên truyền vận động mọi người phòng, tránh ma túy…

Thông qua Hội nghị, công chức, viên chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu đã nắm bắt thêm được các quy định mới của pháp luật nhằm phục vụ tốt cho việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời góp phần rèn luyện đạo đức lối sống; nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị.

Còn nhiều băn khoăn quanh dự án Luật Cư trú (sửa đổi)

(Kiemsat.vn) - Mặc dù đã tiếp thu, chỉnh lý tới 42 điều so với dự thảo Luật đã trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9 nhưng tại phiên họp trực tuyến thảo luận về dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi) ngày 21/10/2020, nhiều ĐBQH đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau, thể hiện sự băn khoăn quanh dự án Luật này.

Ngành Kiểm sát tỉnh Lai Châu: Điểm sáng trong công tác tuyên truyền pháp luật

(Kiemsat.vn) - Vượt qua khó khăn, ngành Kiểm sát tỉnh Lai Châu đã có nhiều đổi mới về biện pháp, hình thức để trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đưa hình ảnh người cán bộ Kiểm sát ngày càng gần hơn với cuộc sống, với nhân dân.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang