Từ 10/2, quy định “Xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất” có hiệu lực

11/02/2017 08:26

(kiemsat.vn)
Bộ Tài chính ban hành Thông tư 332/2016/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư 76/2014/TT-BTC về thu tiền sử dụng đất (TSDĐ); theo đó, Thông tư mới bổ sung quy định về xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Từ 10/2, quy định “Xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất” có hiệu lực. Ảnh: Internet.

Cụ thể, trường hợp diện tích tính thu tiền sử dụng đất của thửa đất hoặc khu đất đấu giá có giá trị (tính theo giá đất trong Bảng giá đất) dưới 30 tỷ đồng đối với các thành phố trực thuộc Trung ương; dưới 10 tỷ đồng đối với các tỉnh miền núi, vùng cao; dưới 20 tỷ đồng đối với các tỉnh còn lại thì giá khởi điểm là giá đất cụ thể do cơ quan tài chính xác định trên cơ sở giá đất tại Bảng giá đất, hệ số điều chỉnh giá đất do UBND tỉnh ban hành.

Hệ số điều chỉnh giá đất để xác định giá khởi điểm do UBND tỉnh ban hành để xác định giá đất tính thu tiền sử dụng đất trong trường hợp giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá.

Trường hợp thửa đất hoặc khu đất đấu giá thuộc đô thị, đầu mối giao thông, khu dân cư tập trung có lợi thế, khả năng sinh lợi thì căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, Sở Tài chính báo cáo UBND tỉnh quyết định điều chỉnh tăng hệ số điều chỉnh giá đất để xác định giá khởi điểm.

Trường hợp diện tích tính thu tiền sử dụng đất của thửa đất hoặc khu đấu giá có giá trị (tính theo giá đất trong Bảng giá đất) từ 30 tỷ đồng trở lên đối với các thành phố trực thuộc Trung ương; từ 10 tỷ đồng trở lên đối với các tỉnh miền núi, vùng cao; từ 20 tỷ đồng trở lên đối với các tỉnh còn lại thì giá khởi điểm là giá đất cụ thể do Sở Tài nguyên và Môi trường xác định, chuyển cho Hội đồng thẩm định giá đất của địa phương do Sở Tài chính làm Thường trực hội đồng để tổ chức thẩm định.

Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt hoặc Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền hoặc phân cấp cho Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch UBND huyện phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Đối với các hồ sơ đề nghị xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận trước ngày 15/11/2016 thì cơ quan đó tiếp tục chủ trì thực hiện.

Giảm TSDĐ với đất thực hiện dự án đầu tư hạ tầng nghĩa trang

Thông tư cũng bổ sung một số trường hợp được giảm tiền sử dụng đất đối với đất thực hiện dự án đầu tư hạ tầng nghĩa trang, nghĩa địa để chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với hạ tầng.

Cụ thể, giảm 50% tiền sử dụng đất đối với dự án thuộc địa bàn kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn hoặc dự án đầu tư có quy mô vốn từ 6.000 tỷ đồng trở lên, thực hiện giải ngân tối thiểu 6.000 tỷ đồng trong thời hạn 03 năm kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án không phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Giảm 30% tiền sử dụng đất đối với dự án thuộc địa bàn kinh tế xã hội khó khăn hoặc dự án đầu tư tại vùng nông thôn sử dụng từ 500 lao động trở lên (không bao gồm lao động làm việc không trọn thời gian và lao động có hợp đồng lao động dưới 12 tháng).

Loan Bảo

Trao đổi về xác định diện tích đất ở có vườn, ao

(Kiemsat.vn)  - Theo tác giả, việc xác định diện tích đất ở trong trường hợp có vườn, ao thì không có nghịch lý đất có giấy tờ lại bất lợi so với đất chưa có giấy tờ.

Sổ đỏ bị sai sót đính chính thế nào?

(Kiemsat.vn) - Tôi vừa nhận được sổ đỏ cho mảnh đất mới mua gần đây. Khi kiểm tra lại thông tin trên sổ đỏ thì phát hiện số chứng minh nhân dân của tôi bị sai. Vậy tôi có thể xin đính chính thông tin này được không? Thủ tục như thế nào?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang