Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội khẳng định vị thế, tiếp bước phát triển

27/09/2024 21:00

(kiemsat.vn)
Ngày 27/9/2024, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định, trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và Khai giảng năm học 2024 - 2025. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hồ Đức Anh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Nam, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương.

Cùng tham dự có Nhà giáo nhân dân, GS.TSKH. Bành Tiến Long, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài; GS.TS. Võ Khánh Vinh, nguyên Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Luật; PGS.TS. Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; đại diện lãnh đạo của một số cơ sở đào tạo; Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm cùng công chức, viên chức Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội được thành lập ngày 24/4/2013, tiền thân là Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát, với nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học, sau đại học để cung cấp nhân lực cho ngành Kiểm sát và cho xã hội. Trải qua hơn 10 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo của một trường Đại học, công tác bảo đảm chất lượng giáo dục được Nhà trường xác định là mối quan tâm hàng đầu trong chiến lược bảo đảm chất lượng; là phương châm hành động, là tư tưởng chủ đạo trong hoạch định chiến lược, kế hoạch hành động.

Đến nay, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu lý luận của ngành Kiểm sát; là thành viên tích cực của hệ thống giáo dục đào tạo quốc gia. Đồng thời, là một trong các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Việt Nam.

Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Việt Nam theo hướng tiếp cận với bộ tiêu chuẩn của AUN-QA và được xây dựng trên cơ sở đảm bảo sự tương thích với bộ tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu. Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí. Các tiêu chuẩn được chia thành 4 nhóm, bao gồm: Đảm bảo chất lượng về chiến lược; Đảm bảo chất lượng về hệ thống; Đảm bảo chất lượng về chức năng hoạt động (đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối - phục vụ cộng đồng) và Kết quả hoạt động của Nhà trường.

Ngay sau Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đánh trống khai giảng năm học 2024 - 2025.

Trong diễn văn Lễ khai giảng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhấn mạnh, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên của nền kinh tế tri thức, kinh tế sáng tạo; theo đó, năng lực sáng tạo sẽ là thước đo cơ bản khả năng làm việc của mỗi người. Sáng tạo sẽ tạo nên những thành tựu vĩ đại. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các học viên, sinh viên phải tìm hiểu và học cách tư duy sáng tạo. Đặc biệt hơn, phải đề cao tính kỷ luật và trách nhiệm, vì kỷ luật và trách nhiệm chính là tiêu chuẩn, là cầu nối đưa đến thành công.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đọc diễn văn tại Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Thay mặt Nhà trường, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát chúc mừng các em tân sinh viên đã vượt qua kỳ tuyển sinh quốc gia hết sức nghiêm ngặt để chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Khoát mong rằng các học viên, sinh viên sẽ ra sức trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, để lĩnh hội tri thức, kỹ năng, khoa học và công nghệ tiên tiến, hiện đại trong giai đoạn hội nhập quốc tế, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển của bản thân trong tương lai, cống hiến vào công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tại sự kiện, Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao chúc mừng Nhà trường đã được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục; ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua; những kết quả đó thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của cả một tập thể, đồng thời khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của Nhà trường về cả số lượng và chất lượng.

Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Theo Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến, trong thời gian tới Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cần phát huy hơn nữa thế và lực của mình, tập trung hoàn thiện chiến lược phát triển của Nhà trường đến năm 2035; tập trung nâng cao chất lượng đào tạo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; phát triển và nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ giảng viên; đổi mới, phát triển hệ thống học liệu; nâng cao chất lượng tuyển sinh; bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ngành; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nhất là trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học; mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế để tạo môi trường trao đổi học thuật, học hỏi kinh nghiệm quý của các quốc gia, các trường đại học tiên tiến trên thế giới, góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo tiệm cận với trình độ tiên tiến của khu vực và thế giới cũng như tận dụng được thế mạnh một Trường đại học của ngành Kiểm sát đào tạo theo định hướng ứng dụng.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao mong rằng, mỗi sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh luôn ý thức về trách nhiệm lớn lao của mình là nỗ lực học tập, trau dồi, tiếp thu tri thức để khi ra trường có thể đóng góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng nền tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, nghiêm minh, liêm chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân theo đúng mục tiêu mà Đảng đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Hồ Đức Anh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và học sinh, sinh viên tham dự buổi Lễ.

PV

Rút kinh nghiệm từ vụ án hành chính bị hủy do có kháng nghị của Viện kiểm sát

(Kiemsat.vn) - Qua công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính theo thủ tục giám đốc thẩm, VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh phát hiện việc giải quyết vụ án “Khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai” giữa người khởi kiện là ông T.Đ.K với người bị kiện là Chủ tịch và UBND huyện Bình Chánh của TAND TP. Hồ Chí Minh có vi phạm, cần thông báo rút kinh nghiệm.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang