Trốn gần 06 năm vẫn không thoát

21/12/2016 07:09

Sau gần 6 năm bỏ trốn, ngày 13/12/2016 bị cáo Nguyễn Thanh Tài bị Tòa án nhân dân huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đưa ra xét xử sơ thẩm về tội "Cố ý gây thương tích" quy định tại khoản 3 Điều 104 BLHS.

Nguyễn Thanh Tài sinh năm 1990 thường trú tại khóm 6 (nay là khóm 6A) thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Ngày 08/01/2011, sau khi nhậu tại nhà của Phạm Quốc Vẹn ở cùng khóm thì Tài nhớ lại việc trước đây khi Tài còn đi học ở Trường phổ thông trung học Sông Đốc bị nhóm của Phạm Quốc Anh nhà ở gần đó đánh nên Tài lấy một con dao cán bằng gỗ, lưỡi dao dài 20 cm mũi bằng ở nhà của Vẹn đi tìm chém Quốc Anh để trả thù. Khi đến cầu Xẻo Quao thuộc khóm 6A, thị trấn Sông Đốc thì Tài gặp Nguyễn Vĩnh Lộc sinh năm 1984, Tài nghĩ Lộc thường hay đi chơi chung với Quốc Anh, chắc Lộc cũng có tham gia đánh mình nên Tài dùng dao chém nhiều nhát trúng vào vai, lưng, tay và chân của Lộc gây thương tích với tỷ lệ 55%. Sau khi gây án Tài bỏ trốn đến các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận làm ngư phủ và thường xuyên sống trên biển để tránh sự truy nã của Cơ quan chức năng. Đến ngày 02 tháng 8 năm 2016, sau gần 6 năm bỏ trốn, Tài về huyện Hóc Môn, thành Phố Hồ Chí Minh tạm trú thì sa lưới pháp luật.

Bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Quá trình điều tra Nguyễn Thanh Tài đã thỏa thuận bồi thường cho anh Nguyễn Vĩnh Lộc số tiền 40.000.000 đồng. Tại phiên Tòa, Hội đồng xét xử đã chấp nhận quan điểm luận tội và mức án Viện kiểm sát đề nghị, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tài 07 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 3 Điều 104 BLHS. Đây là bài học thích đáng đối với bị cáo và cũng là lời cảnh tỉnh đối với những ai có lối hành xử côn đồ, xem thường pháp luật, vô cớ gây thương tích cho người khác thì dù có trốn tránh ở đâu cũng không thể thoát khỏi sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật.

Võ Quốc Dương/vksndcamau

Chống người thi hành công vụ gây thương tích dưới 11% xử lý theo tội danh nào?       

(Kiemsat.vn) - Qua thực tiễn công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án chống người thi hành công vụ cho thấy có một số quan điểm không thống nhất về việc áp dụng điều luật đối với hành vi dùng vũ lực chống người thi hành công vụ gây hậu quả thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho người thi hành công vụ với tỷ lệ dưới 11%.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang