Tọa đàm: Công tác kiểm sát việc thực hiện pháp luật về bảo vệ quyền của các doanh nhân ở Nga

29/05/2018 13:56

(kiemsat.vn)
Đây là chủ đề của buổi tọa đàm giữa Đoàn Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga và trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, sáng 29/5, trong khuôn khổ chương trình làm việc của đoàn trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tọa đàm về nhóm chủ đề liên quan tới công tác kiểm sát việc thực hiện pháp luật về bảo vệ quyền của các doanh nhân ở Nga 

Dự buổi Tọa đàm, Đoàn Tổng Viện Kiểm sát Liên bang Nga do ngài Pukhov Aleksei Viktorovich, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục kiểm sát việc thực hiện pháp luật Liên Bang, Cục trưởng Cục giám sát việc tuân thủ quyền lợi của các doanh nhân làm Trưởng đoàn. Về phía ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam có ông Nguyễn Đức Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát; đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp cùng tập thể giáo viên, sinh viên của trường.

Ngài Pukhov Aleksei Viktorovich và Kiểm sát viên cao cấp Egupov Dmitriy Aleksandrovich tại buổi Tọa đàm

Sau phần khai mạc, ông Pukhov Aleksei Viktorovich, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục kiểm sát việc thực hiện pháp luật Liên Bang, Cục trưởng Cục giám sát việc tuân thủ quyền lợi của các doanh nhân đã trình bày tham luận với nội dung: “Cơ sở pháp lý bảo vệ quyền của các chủ thể kinh doanh ở Nga”. Bản tham luận có chỉ ra một trong những nhiệm vụ được đánh giá là ưu tiên do Tổng thống LB Nga giao cho Cơ quan Kiểm sát Nga với mục đích cải thiện điều kiện kinh doanh và đảm bảo cho hoạt động kinh doanh, đó là kiểm sát việc tuân thủ quyền của các doanh nhân.

Kiểm sát viên cao cấp Tyrin Vicktor Anatolievich và bà Pshennikova Ekaterina Dmitrievna, Kiểm sát viên 

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nhân, Viện kiểm sát Liên bang Nga được trao rất nhiều quyền hạn, bắt đầu từ thẩm quyền cảnh báo phòng ngừa và kết thúc là thẩm quyền truy tố hình sự. Tham luận “Những hoạt động chính của Kiểm sát viên trong công tác kiểm sát việc thực hiện pháp luật về bảo vệ quyền của doanh nhân ở Nga” do Kiểm sát viên cao cấp Tyrin Vicktor Anatolievich, Cục giám sát việc tuân thủ quyền lợi của các doanh nhân trình bày đã phân tích, làm rõ những hoạt động, nhiệm vụ của Kiểm sát viên trong việc bảo vệ quyền của doanh nhân ở Nga.

Tiếp nối chương trình là phần trình bày của ông Egupov Dmitriy Aleksandrovich, Kiểm sát viên cao cấp Cục giám sát việc tuân thủ quyền lợi của các doanh nhân với nội dung: “Những đặc điểm cơ bản về thẩm quyền của Kiểm sát viên khi kiểm sát hoạt động kiểm tra của Nhà nước và địa phương trong lĩnh vực bảo vệ quyền của các doanh nhân”.

Các đại biểu ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam tham dự Tọa đàm

Hai bên đã cùng trao đổi về các nội dung trình bày tại Tọa đàm cũng như so sánh với các trường hợp tương tự tại hai nước. Phía đoàn Việt Nam đã có nhiều câu hỏi xung quanh các tham luận và Đoàn Tổng Viện kiểm sát LB Nga tận tình trả lời với sự chi tiết nhất có thể. Dường như không có rào cản về mặt ngôn ngữ, buổi Tọa đàm đã kết thúc trong không khí phấn khởi, hữu nghị và thắm tình đồng chí, bè bạn.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang